Trong tỉnh

Cận cảnh khách sạn hơn 500 tỷ bỏ hoang giữa lòng thành phố Thanh Hóa

Nằm trên khu đất vàng, với vị trí đắc địa, khách sạn Lam Kinh được biết đến là một khách sạn lớn nhất nhì xứ Thanh. Cách đây vài năm, nơi đây từng là chốn nghỉ ngơi, giải trí bậc nhất ở tỉnh thành này.

Khách sạn Lam Kinh, nằm cạnh đại lộ Lê Lợi ở khu đô thị mới Đông Hương (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được khởi công xây dựng vào tháng 8/2009 trên diện tích 1,8ha với tổng số vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng.

Khách sạn Lam Kinh được xây dựng 11 tầng, thiết kế theo hình lượn sóng với 222 phòng nghỉ được thiết kế sang trọng, hiện đại ở thời điểm đưa vào vận hành kinh doanh.

Dự án 4 sao này từng được xem là VIP nhất Thanh Hóa. Sau gần 18 tháng thi công, cuối tháng 1/2011, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã khánh thành công trình này và đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, chỉ sau vài năm đi vào hoạt động, khách sạn VIP này luôn rơi vào tình trạng thua lỗ triền miên, với số tiền thua lỗ lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Bên ngoài khách sạn nhiều hạng mục đã hư hỏng nặng.

Theo thông báo trên fanpage của khách sạn này, việc đóng cửa bắt đầu từ 31/11/2020, lý do là để sửa chữa và dự kiến sẽ đón khách trở lại vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, gần hai năm nay, khách sạn này vẫn đóng cửa, dừng hoạt động đón khách và các dịch vụ khác.

Nhiều tấm kính trên mái hiên và lan can đã vỡ hết, gây nguy hiểm cho người dân gần đó. Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tại khách sạn này:

Tác giả: Tùng Đoàn

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok