Nhân ái

Bố cắn răng vay nặng lãi để chữa ung thư xương cho con

Từ khi phát hiện ung thư xương, Mạnh (14 tuổi) trải qua hơn chục lần phẫu thuật “thập tử nhất sinh”, cũng vì thế mà số nợ gia đình lên đến hàng trăm triệu đồng.

Con đường nhỏ quanh co nối vào căn nhà cấp bốn xập xệ cuối thôn Thiên Nộ (xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là nơi trú ngụ của gia đình anh Trần Quốc Hùng (50 tuổi). Trên chiếc giường nhỏ kê sát góc nhà, em Trần Hậu Mạnh - con trai anh Hùng đang lên cơn sốt, nằm run rẩy sau lần phẫu thuật cấy xương.

14 tuổi, Mạnh trải qua hàng chục lần phẫu thuật, lấy xương từ chân trái để cấy ghép lên chân phải, nhưng bệnh không khỏi hẳn. Càng ngày đôi chân của Mạnh càng phù nề, sưng tấy, chảy mủ, không thể đi lại.

Căn bệnh ung thư khiến đôi chân Mạnh biến dạng, phù nề, không thể đi lại. (Ảnh: Trọng Tùng)


Anh Hùng và vợ Nguyễn Thị Duyên (38 tuổi) kết hôn năm 2009, sinh được 2 cậu con trai là Trần Hậu Mạnh (14 tuổi) và Trần Hậu Gia Hưng (10 tuổi).

Năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát, mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất đều tạm dừng, vì thế anh Hùng phải bỏ công việc tại một công ty trong miền Nam. Thất nghiệp, anh về quê tìm việc, vừa phải nuôi con vừa gánh vác kinh tế gia đình.

Cuối năm 2021, Trần Hậu Mạnh xuất hiện cơn đau nhức xương nhẹ. Sau khi đưa con đến bệnh viện thăm khám, vợ chồng anh Hùng đứng không vững khi nghe bác sĩ thông báo cháu bị ung thư xương, phải nhập viện.

Để có tiền chạy chữa cho con, anh Hùng chạy đôn chạy đáo vay mượn khắp nơi, thậm chí còn vay lãi suất cao để có tiền mua thuốc thang. Chi phí mỗi lần điều trị và mua thuốc lên đến gần 30 triệu đồng. Các khoản vay cứ thế chồng chất, gia đình anh Hùng ngày càng rơi vào cùng cực, bất lực.

Cả hai đứa con đều mắc bệnh khiến gia đình anh Hùng trở nên túng quẫn. (Ảnh: Trọng Tùng)

Từ một đứa trẻ năng động, tham gia mọi hoạt động thể thao của trường, giờ đây Mạnh nằm bẹp nhìn qua cửa sổ mà ao ước được đi lại trên chính đôi chân của mình.

“Mạnh thích đi học, những ngày sức khỏe tốt tôi thường đưa cháu đến trường, dìu vào lớp. Con luôn ước có đôi chân khỏe mạnh để được cùng các bạn vui chơi, để bố mẹ không phải lo lắng, buồn rầu nữa”, anh Hùng nói.

Cuối năm 2023, gia đình anh Hùng lại chịu cú sốc lớn khi Trần Hậu Gia Hưng cũng được chuẩn đoán mắc chứng rối loạn TIC (cử động bất thường của các cơ, lặp đi lặp lại không kiểm soát). Mỗi tháng thăm khám và mua thuốc, chi phí lên đến 2-3 triệu đồng.

Nhìn bé lớn đau đớn vì bệnh tật, bé nhỏ thuốc thang từng ngày, người đàn ông 50 tuổi gần như kiệt sức, không ít lần muốn đầu hàng số phận. “Rồi những lần điều trị tiếp theo tôi biết lấy tiền ở đâu. Giá như tôi có thể chịu bệnh tật hành hạ thay bọn trẻ” – người bố khắc khổ lau vội giọt nước mắt.

Chứng kiến tình cảnh đáng thương trên, ông Đặng Quốc Hiền - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên cho biết, gia đình anh Hùng hoàn cảnh đáng thương. Bé Mạnh bị bệnh ung thư xương, gia đình phải vay mượn số tiền rất lớn.

Bé Mạnh đối diện với nguy cơ mất đi đôi chân nếu không được chạy chữa kịp thời, rất mong mạnh thường quân có thể chung tay góp sức, giúp đỡ gia đình.

Để chiến đấu với số phận, Mạnh và gia đình vẫn còn cả chặng đường dài, ước mơ dang dở của cậu bé 14 tuổi chỉ đơn giản là được đi lại trên chính đôi chân của mình. Nhưng có lẽ hành trình để em đến với ước mơ ấy sẽ còn nhiều khó khăn, khi gia đình không còn nơi nào để vay mượn.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho em Trần Hậu Mạnh xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24014

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: ung thư xương , hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok