Thế giới

Bị bỏ quên 9 tiếng trên xe đưa đón, cậu bé 2 tuổi chết thương tâm

Bé trai 2 tuổi Brazil tử vong sau 9 tiếng bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón dưới cái nóng 37 độ C; việc tài xế và trợ lý được trả tự do khiến gia đình rất bức xúc.

Cậu bé Apollo Rodrigues (2 tuổi) đã thiệt mạng sau khi bị bỏ quên trong chiếc xe buýt chở học sinh đến nhà trẻ. Bé mới được gửi ở nhà trẻ này khoảng 4 tháng.

Sự việc xảy ra ngày 14/11. Apollo được đón tại nhà riêng ở Sao Paulo (Brazil) vào khoảng 7h. Đến 15h30, khi lấy xe để đón học sinh về, tài xế mới phát hiện cậu bé nằm bất tỉnh trên hàng ghế thứ hai từ cuối lên. Theo Viện Khí tượng Quốc gia Brazil, hôm đó, nhiệt độ ở São Paulo tăng vọt lên 37,7 độ C, đây được cho là ngày nóng đỉnh điểm.

Apollo được đưa đến Bệnh viện Vereador José Storopolli Muncipal ngay sau đó nhưng bác sỹ được xác định đứa trẻ đã chết trước khi đến bệnh viện. Hiện kết quả khám nghiệm tử thi chưa được công bố.

Apollo Rodrigues (2 tuổi) thiệt mạng sau khi bị bỏ quên trong chiếc xe buýt chở học sinh đến nhà trẻ. (Ảnh: Daily Mail)

Người lái xe là Flávio Robson (45 tuổi) và vợ anh này, Luciana Coelho (44 ​​tuổi, cũng là trợ lý trên chuyến xe) bị bắt vì tội cố ý giết người. Ngày 15/11, họ xuất hiện trước tòa án nhưng sau đó được trả tự do tạm thời trong khi chờ đợi hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Luciana khai với cơ quan điều tra: "Tôi luôn kiểm tra xe buýt để đảm bảo rằng tất cả trẻ đã xuống xe, nhưng tôi bị chứng đau nửa đầu và nó đã làm giảm khả năng tập trung của tôi".

Theo lệnh của tòa án, vợ chồng tài xế này không được phép làm công việc đưa đón trẻ em, giấy phép lái xe bị giữ. Họ sẽ phải ra hầu tòa mỗi tháng và bị cấm rời khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 22h tối đến 6h. Ngoài ra, họ bị cấm nói chuyện với các nhân chứng và gia đình nạn nhân, cấm đi khỏi Sao Paulo.

Mẹ nạn nhân, chị Kaliane Rodrigues, đau xót chia sẻ: "Trước khi tôi đưa con lên xe buýt, nó đã khóc rất nhiều vì không muốn đi nhà trẻ. Luciana luôn đảm bảo rằng con trai tôi ngồi ở phía trước xe buýt. Nhưng hôm đó cô ta để nó ngồi ở ghế sau và quên mất con trai tôi. Tôi sẽ không bao giờ gặp lại con nữa. Tôi muốn công lý được thực thi”.

Kaliane đau khổ cho biết, cô luôn tin tưởng để con đi xe buýt của trường vì nghĩ rằng phương tiện này an toàn và bố mẹ không mất công đưa đón.

Bà của cậu bé cũng bức xúc đòi công lý cho cháu mình: "Tại sao lại để thằng bé trong chiếc xe buýt nhỏ dưới trời nóng ngột ngạt? Người lái xe chỉ nhận ra cháu tôi vẫn còn ở phía sau xe khi đưa học sinh trở về nhà. Người chăm sóc trẻ em phải có trách nhiệm tối đa, họ quá vô tâm, pháp luật cần xử lý nghiêm".

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok