Pháp luật

Bắt khẩn cấp Bùi My Oanh, Đinh Thị Phụng

Công an đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Đại Lộc tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi My Oanh (SN:1996, trú: Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam), Lê Thị Một (SN:1970, trú: Đại Hoà, Đại Lộc, Quảng Nam) và Đinh Thị Phụng (SN:1994; trú: Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đối tượng Bùi My Oanh cùng một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (lãi xuất từ 120% đến 240%).

Chân dung Bùi My Oanh. Ảnh: CA Quảng Nam

Các đối tượng hoạt động với phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động, liều lĩnh, nếu người vay không còn khả năng trả nợ thì các đối tượng gọi điện, trực tiếp đến nhà đe doạ gây mất tình hình ANTT tại địa phương.

Đáng chú ý, Bùi My Oanh là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự; năm 2022, sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, đối tượng Oanh tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động.

Chân dung Đinh Thị Phụng. Ảnh: CA Quảng Nam

Kết quả điều tra ban đầu xác định: các đối tượng cho hơn 50 người trên địa bàn huyện Đại Lộc và một số địa phương lân cận vay với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng, lãi suất từ 120%-240%/năm, thu lợi bất chính hơn 520 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi My Oanh, Lê Thị Một và Đinh Thị Phụng về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok