Pháp luật

Án tù thích đáng cho “bộ đôi hot girl” lừa xin việc rồi chiếm đoạt tài sản

Ngày 24/7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Phạm Thị Mỹ Hằng (SN 1994) và Bùi Thị Thu Hiền (SN 1991,cùng trú Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, dù không có thẩm quyền, chức trách, nhiệm vụ trong việc tuyển dụng lao động, nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 11/2021, Hằng cấu kết cùng với Hiền nhiều lần lừa đảo dưới hình thức xin việc làm cho nhiều người để chiếm đoạt tiền tiêu xài.

Cụ thể, vào ngày 6/3/2020, Hiền hứa với chị H.T.H (SN 1963, trú Nghệ An) xin cho con ruột của chị H. vào làm việc tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng rồi chiếm đoạt số tiền 90 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt, Hiền sử dụng tiêu xài hết. Sau đó, vào ngày 5/6/2020, Hằng hứa với bà P.T.T (SN 1957, trú Đà Nẵng) xin vào làm lái xe chở khách tại sân bay Đà Nẵng rồi chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng. Vụ thứ ba xảy ra vào tháng 4/2020, thông qua Hằng, Hiền hứa với chị Đ.T.B.H (SN 1968, trú Quảng Bình) xin cho chị con gái của chị này vào làm việc tại sân bay Đà Nẵng, sân bay Tân Sơn Nhất hoặc sân bay Đồng Hới rồi chiếm đoạt tổng số tiền 769 triệu đồng…

Trong vụ án này, cáo trạng của VKS kết luận, Hằng cùng với Hiền đã nhiều lần cấu kết với nhau lừa đảo dưới hình thức xin việc làm cho nhiều người để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Trong đó, Hằng cùng với Hiền thực hiện 3 vụ, chiếm đoạt 828 triệu đồng; Hằng thực hiện 5 vụ, chiếm đoạt 976 triệu đồng; Hiền thực hiện 1 vụ, chiếm đoạt 98 triệu đồng. Hằng đã bồi thường được 722 triệu đồng, Hiền đã bồi thường được 375 triệu đồng.

HĐXX nhận định, trong vụ án này, Phạm Thị Mỹ Hằng phạm tội có tính chất chuyên nghiệp. Hằng và Hiền phạm tội có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên, đây là các tình tiết tăng nặng định khung. HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Phạm Thị Mỹ Hằng mức án 12 năm tù và Bùi Thị Thu Hiền mức án 7 năm 6 tháng tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: Thanh Thúy

Nguồn tin: congan.danang.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok