Bạn cần biết

5 lợi ích tuyệt vời của đu đủ mà ít người biết đến

Đu đủ là loại trái cây có giá khá rẻ và được bán quanh năm. Loại quả quen thuộc với người Việt còn có khả năng giảm nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, 145g đủ đủ gồm có 43 calo, 0,5g protein, 0,3g chất béo, 11g carbohydrate, 2g chất xơ, 61mg vitamin C, 182mg kali.

Tăng cường hệ miễn dịch: Đu đủ rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Viện Y khoa Quốc gia Mỹ, đây cũng là chất chống oxy hóa tăng cường hệ miễn dịch của bạn, chống lại bệnh tật và nhiễm trùng, đồng thời hỗ trợ chữa lành vết thương. Ngoài ra, vitamin C cần thiết để sản xuất collagen giữ cho móng tay, da, tóc và khớp của bạn khỏe mạnh. Một khẩu phần đu đủ (145g) cung cấp hơn một nửa lượng vitamin C được khuyến nghị hằng ngày (75mg với nữ giới và 90mg với nam giới).

Có thể giảm nguy cơ ung thư: Một bản đánh giá năm 2021 được xuất bản trên Antioxidants đã kết luận, chế độ ăn giàu vitamin C từ trái cây và rau quả có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư. Có nhiều vitamin C nên đu đủ có đặc tính chống oxy hóa chặn gốc tự do nguy hiểm và stress oxy hóa đối với các tế bào của cơ thể, có thể hình thành các hợp chất gây ung thư. Ngoài ra, theo nghiên cứu công bố trên Molecules, đu đủ có màu cam rực rỡ do chứa chất lycopene, có đặc tính chống ung thư.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Một trong những lợi ích sức khỏe của đu đủ là nó có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch nhờ chứa chất xơ, kali và vitamin có tác dụng chữa bệnh tim. Lượng kali tăng lên làm giảm tác hại của bệnh tim. Đó là lý do tại sao bạn nên có một miếng đu đủ mỗi ngày.

Cải thiện tiêu hóa: Đu đủ có tới 88% là nước nên ăn loại quả này là một cách tuyệt vời để tăng cường tiêu hóa, giảm táo bón và đầy hơi. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ của đu đủ thúc đẩy nhu động ruột đều đặn, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Phòng nếp nhăn hiệu quả: Vitamin E có trong đu đủ ngăn chặn tổn thương tế bào và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn sớm. Vitamin A cung cấp một làn da mịn màng. Vitamin C và vitamin E tăng sản xuất collagen và giữ cho làn da chắc khỏe. Ngoài ra, đu đủ có chứa các loại tinh dầu giữ độ ẩm cho da và giảm các triệu chứng của các rối loạn về da như eczema và bệnh vẩy nến.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đu đủ , lợi ích , sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok