Đẹp

Ăn Keto giảm cân có hại nhiều hơn lợi ích?

Ăn Keto là phương pháp giảm cân được rất nhiều người áp dụng bởi hiệu quả của phương pháp này được thể hiện rõ rệt chỉ sau 1-2 tuần. Mặc dù vậy, ăn keto cũng có thể gây ra một số căn bệnh mà mọi người nên lưu ý, theo Eat This Not That.

Trong một báo cáo gần đây được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition cho rằng phương pháp giảm cân Ketogenic (Keto) đã làm giảm sút nghiêm trọng lượng carbohydrate. Điều này có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể chuyển hóa chất béo. Một số nhà nghiên cứu cũng cho rằng rủi ro của chế độ giảm cân Ketogenic có thể lớn hơn lợi ích.

Theo Eat This Not That, việc tiêu thụ nhiều thịt, pho mát, dầu và các thực phẩm khác của chế độ ăn Keto, kết hợp với việc thiếu các chất dinh dưỡng thích hợp có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Chế độ ăn Keto giúp giảm cân nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro. Đồ hoạ: LDO.

Neal Barnard, chủ tịch của Ủy ban Bác sĩ về Y học, giáo sư tại Trường Y của Đại học George Washington (Mỹ) cho biết: "Các loại thực phẩm được nhấn mạnh trong chế độ ăn Keto là các sản phẩm có thể gây ung thư, bệnh tim và bệnh Alzheimer". Bệnh thận mãn tính và bệnh tiểu đường là những căn bệnh có liên quan đến chế độ ăn Keto giảm cân.

Một nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng những thực phẩm tương tự trong chế độ ăn Keto cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc COVID-19.

Vì vậy, mặc dù ăn Keto có thể giúp giảm cân nhưng mục tiêu này là thứ yếu đối với sức khoẻ lâu dài của chúng ta. Các nhà khoa học gợi ý tiêu thụ trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác, từ đó giúp chống lại các bệnh mãn tính và có thể giúp giảm cân.

Tác giả: PHƯƠNG LINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok