Đẹp

5 lợi ích làn da nhận được khi tắm bằng nước lạnh

Ở nhiệt độ nước vừa phải, hệ thần kinh sẽ được kích thích và sản sinh ra các hormone chống lại sự căng thẳng cho não bộ. Các nghiên cứu cho thấy tình trạng căng thẳng tâm lý là nguyên nhân góp phần không nhỏ trong việc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

1. Ngăn ngừa lão hóa

2. Se khít lỗ chân lông

Mặc dù nước nóng có thể làm mất đi một số lớp dầu bảo vệ mà da tạo ra, nhưng nước lạnh sẽ tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông của bạn. Nó cũng giúp cung cấp cho khuôn mặt bạn sức sống và tăng cường độ sáng cho làn da. Nước lạnh có thể khiến các mạch máu bị nén lại, khuôn mặt bớt sưng húp hoặc đỏ hơn.


3. Ngăn ngừa bệnh da liễu

Khi tắm nước lạnh giúp kích thích cơ thể giải phóng hormone endorphin hoặc dopamine, đều là những hormone khiến cơ thể bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Điều này giúp giảm tình trạng căng thẳng, lo lắng nhờ đó ngăn ngừa và cải thiện các tình trạng bệnh da liễu như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, viêm da…


4. Mang lại một làn da sáng khỏe

Việc tắm nước lạnh sẽ giúp tăng lưu thông cho hệ tuần hoàn, điều này giúp làn da được nuôi dưỡng và tươi sáng hơn không ngờ chỉ sau một thời gian. Lưu ý rằng bạn chỉ cần tắm với nước ở nhiệt độ thường hay ấm ấm.


5. Làm giảm khó chịu từ một số tình trạng da

Trong khi tắm nước nóng có thể làm viêm da, mẩn đỏ, ngứa thậm chí bong tróc da thì nước lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Đối với những người bị ngứa da, tắm nước lạnh có thể giúp bạn khắc phục cảm giác gãi. Theo một nghiên cứu, làm mát da bằng cách tắm nước lạnh cũng giúp giảm ngứa dữ dội do bệnh vẩy nến gây ra.


Lưu ý:

Vào mùa đông trước khi tắm nên có những khởi động cơ thể nhằm tránh lạnh đột ngột, tránh tình trạng co mạch... Những người có tiền sử cao huyết áp, sức khoẻ yếu, viêm phế quản mạn tính, viêm phổi, bà mẹ mang thai, sau khi sinh... không nên tắm nước lạnh. Tốt nhất vào mùa đông nên hoà thêm nước nóng vào để giảm bớt cảm giác giá lạnh, đảm bảo cho sức khoẻ.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok