Đẹp

5 điều cần lưu ý khi chăm sóc da vào những ngày thu

Khi trời sang Thu bạn đừng quên chăm sóc da kỹ lưỡng để đảm bảo da luôn đẹp khỏe. Dưới đây là 5 thay đổi dưỡng da cơ bản mà bạn cần ghi nhớ lúc này.

Nếu những ngày hè nắng nóng khó chịu thì sang thu thời tiết lại chẳng hề chiều lòng người vì nhiệt độ thất thường. Điều này khiến quá trình chăm sóc da của bạn trở nên khó khăn hơn. Không khí có phần nồm ẩm khiến nhiều nàng lơ là việc dưỡng ẩm và chống nắng. Chưa kể là rất nhiều nhiều nàng da dầu lại thấy da đổ nhiều dầu hơn thường lệ, dễ hình thành mụn đầu đen đầu trắng. Mùa thu đến bạn đừng quên chăm sóc da kỹ lưỡng để da được khỏe mạnh như ý nhé. Dưới đây là 5 thay đổi dưỡng da cơ bản mà bạn cần ghi nhớ lúc này.

Tẩy da chết định kỳ

Bước chăm sóc quan trọng nhất chính là tẩy da chết, đây là bước có thể giúp da bạn sạch hơn bao giờ hết, loại bỏ bụi bẩn, lớp makeup. Lời khuyên dành cho bạn là để có làn da mịn mướt thì bạn đừng quên tẩy tế bào chết định kỳ 1 đến 2 lần/tuần. Đây là cách để da có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau như serum, kem dưỡng, dầu dưỡng…

Dưỡng ẩm dịu nhẹ

Trong tiết trời nồm ẩm như hiện tại, bạn nên chọn những loại kem dưỡng hoặc serum có kết cấu dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh. Chỉ như vậy làn da mới căng tràn sức sống, không lo khô nẻ bong tróc. Thành phần cấp ẩm lý tưởng cho da là Axit hyaluronic nhờ khả năng giữ lượng nước hơn gấp nhiều lần.

Bổ sung chất chống oxy hóa

Có một số thành phần quan trọng như vitamin C, chiết xuất trà xanh, lựu đỏ, nho… đóng vai trò chống oxy hóa, hạn chế nếp nhăn, chăm sóc da.

Bạn chỉ cần nạp thêm một số sản phẩm dưỡng da giàu chất chống oxy hóa vào chu trình dưỡng da mùa Thu sẽ giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn hiệu quả, duy trì làn da không tuổi.

Tối thiểu hóa chu trình skincare

Đừng ôm đồm quá nhiều bước skincare không cần thiết vì như vậy da sẽ bị ngột ngạt. Lời khuyên dành cho bạn là có thể giảm bớt một số sản phẩm dưỡng ẩm không thực sự cần thiết ví dụ như dầu dưỡng hoặc essence. Việc này vừa giúp da "dễ thở" hơn lại tiết kiệm thời gian làm đẹp mà vẫn đẹp mướt mát như trái chín.

Làm sạch 2 lần

Trong số những điều cần thiết là bạn phải đảm bảo da sạch các lớp trang điểm vì nếu không về lâu dài da sẽ bị nổi mụn. Làm sạch 3 lần trả lại làn da "sạch bong kin kít" để da dễ hấp thụ dưỡng chất từ các bước dưỡng. Bước đầu tiên bạn có thể dùng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ lớp makeup, sau đó dùng thêm sữa rửa mặt để làm sạch phần còn lại.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok