Đẹp

4 sai lầm khi chăm sóc da trong mùa hè

Làn da bị lão hóa nghiêm trọng nếu bạn mắc phải những lỗi chăm sóc da dưới đây trong mùa hè.

Không thoa lại kem chống nắng

Bạn không bao giờ được quên bôi kem chống nắng trong mùa hè.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều cơ bản, gần như ai cũng thuộc lòng. Tuy nhiên ít nàng biết rằng, chỉ thoa kem chống nắng 1 lần/ngày, vào buổi sáng thôi là chưa đủ.

Khả năng bảo vệ da của kem chống nắng chỉ có thể kéo dài trong 1 – 2 tiếng đồng hồ. Sau khoảng thời gian đó, làn da của bạn vẫn bị tấn công bởi tia UVA và UVB như thường. Do đó, nhiệm vụ của bạn là cần thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng đồng hồ để làn da được bảo vệ triệt để.

Nếu phải tham gia hoạt động ngoài trời nhiều, bác sĩ Howard Sobel tại New York khuyên bạn:"Hãy thoa kem chống nắng sau mỗi 60 – 90 phút để tránh bị cháy nắng".

Tẩy da chết vào buổi sáng

Theo bác sĩ Howard Sobel:"Dù thủ tục tẩy da chết chính là chìa khóa để giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mịn màng và sáng căng, bạn cũng chỉ nên tẩy da chết vào buổi tối". Lý do là bởi:"AHA, BHA và retinol sẽ khiến làn da của bạn càng thêm nhạy cảm, tăng nguy cơ cháy nắng".

Rửa mặt quá nhiều lần

Một sai lầm hết sức nghiêm trọng mà nhiều cô gái mắc phải, nhất là những cô nàng sở hữu làn da dầu, ấy là cứ rửa mặt nhiều thì da sẽ không còn bóng dầu và mụn không có cơ hội trồi lên nữa. Ngược lại như vậy nhé bạn. Khi bạn rửa mặt liên tục, xà phòng từ sữa rửa mặt có thể lấy đi lớp dầu trên cùng nhưng sẽ kích thích lớp da dưới tiết nhiều dầu hơn. Lớp dầu mới làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn đầu trắng và mụn đầu đen tung hoành.

Ấy là chưa kể rửa mặt nhiều còn làm khô da. Da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ xuất hiện nếp nhăn và lão hóa sớm.

Cách rửa mặt đúng là ngày hai lần sáng và tối. Với các cô gái da dầu, nên rửa thêm một lần vào buổi trưa. Bạn nhớ chọn loại sữa rửa mặt hợp với da mình, sau đó thoa lớp dưỡng ẩm.

Đắp mặt nạ quá thường xuyên

Tác dụng nhanh chóng và thần kỳ của các loại mặt nạ khiến chị em phụ nữ xem chúng như “thần dược”, nhất là vô số loại mặt nạ giấy được quảng cáo “Có thể dùng hàng ngày”. Song đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến lớp da mất đi lớp bảo vệ, rất dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát. Nhiều người còn chọn mặt nạ hoa quả vì nghĩ thứ gì tự nhiên sẽ vô hại. Thực tế, hoa quả cũng có tác dụng phụ, song nếu đắp hàng ngày sẽ làm da trở nên yếu ớt và dễ bắt nắng. Tốt nhất chỉ nên đắp từ 2–3 lần/tuần.

Một sai lầm khác là đắp mặt nạ quá lâu, dẫn đến mất nước, mất dinh dưỡng. Nên để từ 15–20 phút là hiệu quả nhất. Không đắp khi da đang có mụn hoặc bị tổn thương.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok