Không chỉ sở hữu một ngoại hình bắt mắt với những đường nét thiết kế mạnh mẽ đầy chất thể thao, mẫu SUV chạy điện Byton M-Byte còn chinh phục những người đam mê công nghệ bằng khoang nội thất hiện đại với mặt sàn bằng phẳng cùng hệ thống ghế ngồi có thể điều chỉnh, xoay và hệ thống hiển thị Shared Experience Display. |
Từ những hình ảnh mới nhất được công bố, chúng ta có thể thấy đặt chính giữa vô lăng là màn hình cảm ứng Driver Tablet kích cỡ 7-inch, bên cạnh là các nút bấm vật lý bố trí xung quanh có tác dụng khởi động hệ thống kiểm soát hành trình cũng như hệ thống âm thanh. |
Ngoài ra bên trong khoang lái của chiếc xe ôtô điện Trung Quốc này, nút Home và nút lên xuống được đặt ở góc bên trái màn hình nhằm giúp người điều khiển dễ dàng thay đổi giữa màn hình Driver Tablet, Byton Central Touchpad. Đặc biệt, dù được thiết kế trên vô lăng, nhưng Driver Tablet không xoay theo chiều của vô lăng khi lái. |
Màn hình trung tâm với kích thước lên đến 48 inch có tên gọi là Shared Experience Display (SED) được thiết kế trải trên táp lô là điểm đáng chú ý nhất trong khoang nội thất. Bên cạnh các thông tin giải trí, màn hình này còn hiển thị hình ảnh bên ngoài xe như một kính chiếu hậu. Độ sáng của màn hình tự động điều chỉnh để dễ cho người quan sát. |
Các nút bấm vật lý trên xe ôtô điện Byton M-Byte được tối giản hết mức nhằm tuân thủ theo tiêu chí “công nghệ số” hoàn toàn. Để điều chỉnh, người lái sẽ tương tác với màn hình hiển thị thông qua cảm ứng hoặc trợ lí ảo Amazon Alexa, giúp truy cập video và nội dung âm thanh dễ dàng hơn. |
Bên cạnh đó, một màn hình Byton Central Touchpad cỡ 8-inch cũng được thiết kế ở vị trí đặt tay của hai ghế phía trước. Với màn hình này, người sử dụng có thể kiểm soát SED cũng như điều khiển hệ thống điều hòa và ghế ngồi. Ngoài ra, chiếc SUV chạy điện của Byton còn sở hữu màn hình thông tin giải trí ở hàng ghế phía sau và nó cũng chia sẻ nội dung với SED. |
Việc phát triển công nghệ điều khiển xe bằng giọng nói tích hợp trên màn hình trung tâm khổng lồ của Byton M-Byte được cho là thành quả hợp tác giữa các cựu kĩ sư nghiên cứu về công nghệ không người lái của Google và công ty Aurora. |
Về động cơ, Byton M-Byte được cung cấp với hai hệ truyền động khác nhau, một là phiên bản 272 mã lực với hệ dẫn động cầu trước và hai là bản 475 mã lực với dẫn động 4 bánh - đi kèm cùng hai gói pin tương ứng với các mức phạm vi lái xe: 400,7 km và 520 km. Dự kiến, giá xe điện Byton M-Byte bản thương mại sẽ công bố thị trường Mỹ vào cuối năm 2019, và tấn công Châu Âu vào năm 2020. |
Tác giả: Nguyễn Nam
Nguồn tin: Báo Kiến thức