Xã hội

Xe chở bệnh nhân bất ngờ phát nổ khiến 2 người bị thương

Chiếc xe từ thiện chở theo bệnh nhân chuyển tuyến vừa rời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên thì phát nổ, khiến 2 người trên xe bị thương.

Hiện trường vụ việc.


Khoảng 10 giờ sáng 31/3, một chiếc xe từ thiện chở bệnh nhân chuyển tuyến vừa rời cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên thì phát nổ, bốc cháy dữ dội. Vụ việc khiến 2 người trên xe bị thương.

Nạn nhân được xác định gồm lái xe và bệnh nhân chuyển tuyến. Trong đó, lái xe chỉ bị thương nhẹ ở phần cánh tay. Còn bệnh nhân chuyển tuyến bị bỏng nặng được cấp cứu luôn tại Bệnh viện này.

Anh Lò Văn Thắng, xã Thanh Xương (huyện Điện Biên) – chồng nạn cho biết: Chiếc xe này do đoàn từ thiện hỗ trợ miễn phí cho gia đình anh. Xe chở theo 6 người, 1 lái xe. Trong đó, vợ anh là bệnh nhân đang điều trị u ở cổ và được chỉ định chuyển tuyến xuống Hà Nội.

Lực lượng chức năng huy động 3 xe chuyên dụng và 30 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường chữa cháy.

“Khi xe đang dừng để thay bình oxy mới thì bình oxy này bất ngờ phát nổ. Lửa bùng lan rất nhanh, tôi chỉ kịp rút dây truyền cho vợ rồi cố kéo ra khỏi xe. Nhưng vì cửa xe đóng nên vợ tôi bị lửa cháy lan hết phần thân trên người. Bốn người còn lại (gồm người nhà và bác sĩ) thì ở ngay phía ngoài nên thoát nạn”, anh Thắng chia sẻ.

Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã huy động 3 xe chuyên dụng cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

“Lực lượng chức năng đã sử dụng nước làm mát, bọt hòa không khí để nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, chiếc xe đã hư hỏng hoàn toàn. Bệnh nhân bị bỏng nặng đưa đi cấp cứu đang được y bác sĩ triển khai các biện pháp điều trị tích cực”, Thượng tá Vương cho hay.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Xe chở bệnh nhân , cháy xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok