Thế giới

Xe buýt lao xuống vách đá, 29 người thiệt mạng ở Peru

29 hành khách thiệt mạng, trong đó có một trẻ em, và hơn 20 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt lao xuống vách đá ở Peru vào sáng sớm hôm 31/8.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm hôm 31/8 tại một khu vực hẹp của đường Carretera Central, cách thủ đô Lima khoảng 60 km về phía đông, AFP đưa tin.

Trên xe buýt tại thời điểm đó có 63 hành khách. Quan chức địa phương cho biết 29 người trong số họ đã thiệt mạng. Một trẻ em nằm danh sách những nạn nhân xấu số, trong khi đó có 2 đứa trẻ khác bị thương.

Sở cảnh sát địa phương đang nỗ lực tìm kiếm những người có thể còn khả năng sống sót, cứu hộ và trục vớt các thi thể.

Đội cứu hộ làm nhiệm vụ tại khu vực cách thủ đô Lima khoảng 60 km về phía đông. Ảnh: EPA.


Vụ tai nạn xảy ra một phần là do “sự liều lĩnh” của tài xế, khi mà chiếc xe buýt đã di chuyển với tốc độ cao. Chiếc xe đã va vào một tảng đá và lao xuống vực sâu khoảng 200 m, theo lời kể của những người sống sót.

Vừa qua hôm 29/8, 14 người đã chết khi hai chiếc thuyền va vào nhau trên sông Amazon ở Peru. Một số người hiện vẫn còn mất tích.

Hai ngày trước đó, một chiếc xe buýt khác rơi xuống một khe núi ở phía đông nam của quốc gia này, tước đi sinh mạng của 17 người.

Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Peru, với lý do như người lái xe chạy quá tốc độ, chất lượng mặt đường bảo dưỡng kém, thiếu biển báo đường bộ và ý thức tuân thủ luật an toàn giao thông chưa cao.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Peru , xe buýt , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok