Xã hội

Xác minh hình ảnh CSGT Hà Nội đấm nhóm thanh niên vi phạm

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết, sau khi tổ công tác đưa 2 nam thanh niên có biểu hiện say rượu vào làm việc, 2 người này có hành vi lăng mạ, chửi bới lực lượng chức năng.

Ngày 7/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh xô xát giữa nhóm thanh niên và lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Xuân Phương - quốc lộ 32, đoạn đối diện Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo hình ảnh ghi lại, trong lúc xô xát, một người trong trang phục cảnh sát giao thông đã túm tóc kéo một thanh niên vào cabin ô tô rồi đấm người này.

Đoạn video sau khi đăng tải đã có nhiều lượt chia sẻ cùng nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Hình ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến sự việc, sáng ngày 8/4, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, nam CSGT trong đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook là cán bộ trong tổ công tác 141 làm chuyên đề xử lý nồng độ cồn.

Trong chiều qua 7/4, khi tổ công tác 141 làm nhiệm vụ ngã ba Xuân Phương - quốc lộ 32, đoạn đối diện Trường đại học Công nghiệp Hà Nội thì phát hiện 2 nam thanh niên uống rượu, bia, không làm chủ được hành vi và có lời nói lăng mạ tổ công tác. Sau đó, 2 thanh niên trên đã làm bản kiểm điểm và xin lỗi tổ công tác.

"Do 2 nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn rồi lại có hành vi lăng mạ lực lượng CSGT nên mới dẫn tới sự việc như vậy. Ngay trong chiều qua, cả 2 trường hợp vi phạm đã được đưa về Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, làm bản kiểm điểm và xin lỗi tổ công tác", vị lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội thông tin.

Cùng ngày 8/4, Phòng CSGT, Công an Hà Nội đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Cụ thể, khoảng 16h ngày 7/4, tổ công tác Y17/141 làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 32 - Nhổn phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy biển số 99F1-536.49 có hành vi vi phạm (không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn).

Quá trình dừng xe kiểm tra, người điều khiển khai tên Tòng Văn C. (SN 1992, trú Sơn La) không xuất trình được giấy đăng ký xe; nồng độ cồn 0,705 mg/l khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với anh Tòng Văn C. về các hành vi vi phạm "Không có gương chiếu hậu bên trái"; "Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/1 khí thở"; "Không có đăng ký xe tại thời điểm kiểm tra". Đồng thời, tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện theo quy định.

Khi hết ca công tác, quá trình cán bộ CSGT Đỗ Trọng Tân và Đỗ Trọng Tấn, cán bộ Đội CSGT số 9, tổ viên Tổ công tác Y17/141 đưa xe máy biển số 99F1-536.49 lên thùng xe để chở về kho tạm giữ theo quy định, thì bất ngờ người ngồi sau xe máy là Vũ Khắc V. (SN 1999, trú tại Bắc Ninh), đã có hành vi lăng mạ, cản trở lực lượng chức năng.

Mặc dù cán bộ tổ công tác đã nhắc nhở, giải thích nhưng nam thanh niên trên vẫn có thái độ không chấp hành. Lúc này, cán bộ CSGT Đỗ Trọng Tân đã phối hợp với cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác khống chế và đưa nam thanh niên về trụ sở Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm để làm việc.

Tại trụ sở Công an phường Minh Khai, nam thanh niên Vũ Khắc V. đã tự nhận thức được hành vi của mình là sai, xin lỗi tổ công tác và đã viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đấm nhóm thanh niên , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok