Thể thao

Xác định 8 đội tranh vô địch V.League 2023

Kết thúc giai đoạn một đã xác định được 8 đội đua vô địch và 6 đội phải cạnh tranh suất trụ hạng ở giai đoạn hai V.League 2023.

Kết thúc lượt trận cuối giai đoạn một vào chiều 2/7 đã xác định được 8 đội đua vô địch gồm Công an Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định và Hà Tĩnh.

Đáng chú ý là ở vòng 13, cả ba đội đầu bảng cùng thua với tỷ số 0-1: Hà Nội FC thua Sông Lam Nghệ An, Thanh Hoá gục ngã trước Hải Phòng, trong khi Công an Hà Nội để thua Đà Nẵng.

Thanh Hoá (áo vàng) bất ngờ thua Hải Phòng ở vòng 13 V.League 2023.

Kết quả trên khiến màn ra mắt của bộ đôi ‘bom tấn’ là Quang Hải và thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn không được như ý. Tuy nhiên, tân binh Công an Hà Nội vẫn vô địch lượt đi V.League 2023.

Quang Hải mờ nhạt trong ngày ra mắt Công An Hà Nội.

Trong khi đó, Viettel FC thắng tối thiểu Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, tạo nên khoảng cách điểm số sít sao giữa top 4, với cách biệt giữa hai đội đứng kề nhau là một điểm.

Chiến thắng 2-1 trên sân Quy Nhơn trước Hoàng Anh Gia Lai giúp Bình Định nằm trong nhóm 8 đội đua vô địch. Họ có được 19 điểm - bằng với Nam Định, đội cũng thắng Bình Dương với tỷ số 3-2. Riêng Hà Tĩnh hoà 0-0 Khánh Hoà để đứng thứ tám với 18 điểm.

Nhóm 6 đội đua trụ hạng lần lượt gồm: Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Dù không lọt vào top 8 nhưng chiến thắng trước Hà Nội FC giúp Sông Lam Nghệ An (xếp thứ 9) - có thể an tâm đua trụ hạng với 9 điểm nhiều hơn đội cuối bảng.

Ba điểm bất ngờ trước Công an Hà Nội cũng giúp Đà Nẵng nhường vị trí cuối cho Bình Dương – đội duy nhất chưa thắng tại V.League 2023.

Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) gục ngã trước Bình Định ở trận cầu then chốt.

Sau lượt trận cuối giai đoạn một, V.League 2023 sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng 1/8 và tứ kết Cup quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 6/7 đến 12/7.

Kết quả các trận đấu vòng 13 V.League 2023 chiều 2/7

Hà Nội FC 0-1 Sông Lam Nghệ An

Hà Tĩnh 0-0 Khánh Hoà

Bình Dương 2-3 Nam Định

CLB Thành phố Hồ Chí Minh 0-1 Viettel FC

Đà Nẵng 1-0 Công an Hà Nội

Thanh Hoá 0-1 Hải Phòng

Bình Định 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Bảng xếp hạng sau giai đoạn 1 V-League 2023.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok