Thế giới

Xả súng vào đám đông tại lễ tốt nghiệp ở Mỹ, 7 người thương vong

Hôm thứ Ba, một tay súng đã sát hại 2 người, làm bị thương 5 người sau khi xả súng vào đám đông bên ngoài buổi lễ tốt nghiệp tại một trường trung học ở Richmond.

Cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ một nghi phạm, 19 tuổi và có quen biết với một nạn nhân. Nghi phạm đã xả súng về phía người này trong đám đông vừa ra khỏi buổi lễ khai mạc của trường Trung học Huguenot được tổ chức bên trong thuộc khuôn viên Đại học Khối thịnh vượng chung Virginia.

Theo Cảnh sát trưởng thành phố Richmond, ông Rick Edwards cho biết, nghi phạm có khả năng sẽ bị buộc tội sát nhân cấp độ 2 cùng với các tội danh khác.

Ông Edwards bình luận hành vi của tay súng là “ghê tởm và hèn nhát”, vì những bất đồng của tay súng này chỉ hướng tới một người.

“Trong một đám đông như vậy, những người vô tội sẽ bị lôi vào cơn hỗn loạn, và điều đó đã xảy ra trong vụ việc ngày hôm nay. Tất nhiên, đáng lẽ, đây là một khuôn viên an toàn… Thật là tồi tệ khi một người mang súng tới sự kiện này và khủng bố cộng đồng như vậy”.

Người dân Mỹ đã quen thuộc với cảnh các cuộc xả súng hàng loạt nổ ra tại các khu vực công cộng như trường học, trung tâm mua sắm và các nhà thờ.

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ 279 tại nước này trong 157 ngày đầu tiên của năm 2023, theo số liệu từ Gun Violence Archive. Định nghĩa một vụ xả súng hàng loạt là một vụ xả súng trong đó ít nhất 4 người thiệt mạng hoặc bị thương, không bao gồm tay súng.

Ông Edwards cho biết, những người thiệt mạng là 2 nam giới, 18 tuổi và 36 tuổi. Tuy nhiên, ông không xác nhận thông tin 2 người này là cha con mà kênh tin truyền hình WWBT đã đưa.

Trong số 5 người bị thương, người đàn ông 31 tuổi đang nguy kịch. Bốn nam giới bị thương khác ở độ tuổi 14, 32, 55, 58 và được dự kiến sẽ qua khỏi.

Theo ông Edwards, bên cạnh đó, một bé gái 9 tuổi cũng đã va chạm ô tô trong cơn hỗn loạn sau vụ xả súng. Nhiều người khác bị thương nhẹ sau khi ngã hoặc đang bị ảnh hưởng bởi chứng lo âu.

Nghi phạm đã bỏ chạy và bị bắt giữ khi mang 4 khẩu súng ngắn, 3 khẩu trong số đó có thể đã được sử dụng. Ông Edwards cũng cho biết, hiện tại chưa đủ thông tin điều tra để đưa ra kết luận chắc chắn.

Tác giả: Nguyễn Quang Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok