Trong tỉnh

Xã Hoằng Phú được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 13/1/2018 tại hội trường UBND xã Hoằng Phú huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa, cùng Đảng bộ và nhân dân trong toàn xã.

Sáng ngày 13/1/2018 tại hội trường UBND xã Hoằng Phú huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa, cùng Đảng bộ và nhân dân trong toàn xã.

Về dự có các đồng chí: Đinh Cẩm Vân – Giám đốc Sở Tài Chính, Ông Trần Đức Năng Phó văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cùng các sở ngành liên quan, về phía huyện có đồng chí: Trương Tuấn An Quyền Bí thư huyện ủy- Trưởng ban chỉ đạo nông thôn mới huyện, Ông: Lê Đức Giang - Chủ tịch UBND huyện cùng cán bộ và nhân dân trong toàn xã trong niềm hân hoan phấn khới đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trải qua hơn 6 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Hoằng Phú đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, có được kết quả đó là nhờ có sự chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận cao của quần chúng nhân dân.

Qua đó tạo không khí thi đua cho các ban, đoàn thể, từ trên xuống dưới, các mô hình hay sáng tạo luôn luôn được đổi mới kịp thời trong cách làm nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng người dân tạo sức mạnh thành một khối đại đoàn kết trong Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Bên cạnh đó, tình hình kinh tế xã hội của địa phương ngày một nâng cao, đời sống nhân dân được cải thiện nhằm xóa đói, giảm nghèo, cảnh quanh môi trường Xanh – Sạch – Đep, nhà cửa khang trang, kiên cố hóa bê tông nông thôn được mở rộng khắp xã tập trung đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp người dân năng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Năm 2015 bình quân thu nhập đầu người là 32 triệu đồng/ người/ năm, năm 2016 đạt 38 triệu đồng/ người/ năm, năm 2017 thu nhập bình quân đầu người ước đạt 40 triệu đồng/ người/ năm. Kết quả đó là cơ sở là để giảm nghèo nhanh, bền vững, đến nay hộ khá và giàu có là 845 hộ = 65,8%; hộ trung bình là 339 hộ = 26,4%; hộ nghèo đa chiều 61 hộ = 4,75%; hộ cận nghèo 32 hộ = 2,5%.

Về văn hóa giáo dục, y tế cũng luôn được quan tâm hàng đầu: Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp PTTH, BTTH và dạy nghề đạt 100%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68,8%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi giảm còn 11,5%; Số người tham gia BHXH đạt 85%; tỷ lệ hộ gia đình được dùng nước sạch và hợp vệ sinh là 98%, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được đảm bảo...

Trong hơn 6 năm xây dựng NTM tổng kinh phí đã thực hiện là: 136. 383 triệu đồng; trong đó Ngân sách tỉnh là 5.852 triệu đồng, chiếm 4,3%; Ngân sách huyện. 558 triệu đồng, chiếm 0,4%;Ngân sách xã 39.554 triệu đồng, chiếm 29%; Nhân dân đóng góp 90.419 triệu đồng, chiếm 66,3%.

Với những thành tích đã đạt được, Cán bộ, Đảng viên và nhân dân xã Hoằng Phú quyết tâm nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Anh hùng, đoàn kết, thống nhất giữ vững các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, xứng đáng là xã nông thôn mới, phát triển toàn diện và bền vững đóng góp vào sự phát triển của huyện nông thôn mới Hoằng Hóa vào năm 2020.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok