Trong tỉnh

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Nghi vấn nhà thầu sử dụng vật liệu sai với thiết kế được phê duyệt

Nhà thầu sử dụng gạch không đúng với thiết kế được phê duyệt, tuy nhiên chủ đầu tư lẫn đơn vị tư vấn giám sát lại không có động thái gì. Đó là sai phạm tại dự án trạm y tế xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa cần được kiểm tra xử lý.

Dự án trạm y tế xã Hoằng Kim đang được nhà thầu triển khai

Theo nội dung người dân xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa phản ánh với phóng viên (PV) Báo Xây dựng về việc trong quá trình thi công một số hạng mục của dự án: Trạm y tế xã Hoằng Kim, nhà thầu đã sử dụng gạch không nung không đảm bảo tiêu chuẩn (hay còn gọi là gạch vồ), để xây dựng hạng mục tường rào bao quanh. Thế nhưng không thấy đơn vị chức năng nào ngăn chặn.

Qua tìm hiểu của PV, dự án: Trạm y tế xã Hoằng Kim, hạng mục; Nhà khám chữa bệnh 2 tầng, sân bê tông, bó vỉa vườn thuốc nam, nhà để xe, cổng tường rào, nhà tiêm chủng, lưu bệnh nhân, hố hủy rác thải y tế, san nền. Do UBND xã Hoằng Kim làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 4,6 tỷ đồng.

Theo dự toán được thẩm định của phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hoằng Hóa, thì đối với hạng mục xây tường rào bao quanh sử dụng gạch bê tông 2 lỗ với kích thước (22x10,5x11)cm (hai lỗ đứng - PV). Tuy nhiên, theo quan sát của PV thì nhà thầu đã không sử dụng gạch theo đúng chủng loại đã được thẩm định mà sử dụng loại gạch bê tông (kích thước gạch khoảng 24x15x11)cm.

Người dân “tố” hạng mục tường rào nhà thầu sử dụng gạch bê tông thủ công hay còn gọi là gạch vồ không đúng với chủng loại đã được thẩm định.

Một người dân xã Hoằng Kim bức xúc cho biết: Đấy các anh ra mà xem họ sử dụng gạch vồ xây chứ gạch không nung gì, cho nên làm đến đâu họ chát đến đấy, tiền của nhà nước đầu tư xây dựng cho dân mà làm ăn thế có được không? Loại gạch này nghe đâu mua của mấy hộ dân làm thủ công ở gần đây. Được biết, dự án trên do Cty TNHH Gia Huy Group là đơn vị thi công, Cty CP tư vấn đầu tư Thành An là đơn vị tư vấn giám sát.

Phản ánh vấn đề trên với ông Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch UBND xã Hoằng Kim, ông cho biết: Hiện tại dự án trên chưa thuê Ban quản lý dự án mà chỉ có ban quản lý dự án của xã. Trước câu hỏi của PV về việc nhà thầu sử dụng gạch không đúng với thiết kế được phê duyệt, chủ đầu tư sẽ xử lý như thê nào? Thì ông Đạo chưa trả lời được.

Việc nhà thầu sử dụng vật liệu không đúng với thiết kế được phê duyệt, nhưng chủ đầu tư, Ban quản lý dự án xã và tư vấn giám sát lại không có động thái gì. Điều này đã không khỏi khiến dư luận đặt câu hỏi trước năng lực của Ban quản lý dự án xã và Tư vấn giám sát quá yếu kém nên không phát hiện ra việc sai trái? Vấn đề trên đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa kiểm tra xử lý.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Xây dựng

  Từ khóa: Hoằng Hóa (Thanh Hóa)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok