Thế giới

Vụ người chết trong khu nhà cháy ở Anh: Đã tìm thêm 1 thi thể

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, cảnh sát Manchester thông báo đã phát hiện thêm một thi thể trong khu nhà bị cháy tại Oldham, Manchester. Như vậy đến nay đã phát hiện được 4 nạn nhân, trong đó xác định được 1 người là công dân Việt Nam.

Hiện trường vụ cháy đang được rào lại để tìm kiếm người mất tích - Ảnh chụp màn hình báo Daily Mail

Trong thông báo ngày 16-8, phía cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm cho đến khi chắc chắn không bỏ sót nạn nhân nào tại hiện trường.

Như vậy, đến nay đã phát hiện 4 nạn nhân trong khu nhà bị cháy và đã xác định được một nạn nhân là công dân Việt Nam. Ngày 13-8, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao đã liên hệ và gửi lời chia buồn tới gia đình công dân.

"Các cơ quan chức năng hai nước hiện đang tích cực phối hợp để nhanh chóng xác định danh tính những nạn nhân còn lại", Bộ Ngoại giao khẳng định trong thông tin cung cấp cho báo chí tối 17-8.

Trong thời gian sau vụ cháy (tháng 5-2022), có 4 người Việt ở Anh được báo cáo đã mất tích và không liên lạc được. Hiện vẫn chưa rõ 3 thi thể còn lại được phát hiện ở hiện trường có phải là người Việt hay không.

Trong thông tin cung cấp cho báo chí ngày 6-8, Bộ Ngoại giao cho biết cảnh sát Anh đã chính thức đề nghị phía Việt Nam hỗ trợ, phối hợp trong việc nhận dạng và xác minh nạn nhân bằng các kỹ thuật chuyên sâu.

Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cam kết theo sát diễn biến vụ việc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng hai nước xác định nhân thân các nạn nhân, thúc đẩy điều tra và làm rõ vụ việc cũng như hỗ trợ gia đình nạn nhân các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình.

Tác giả: Duy Linh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok