Pháp luật

Vụ bé trai Gateway: Gia đình nói gì về chiếc áo đỏ?

Anh Thanh cho rằng, gia đình anh vẫn mong sớm nhận được câu trả lời vì sao khi phát hiện tử vong, cháu L mặc áo màu xám, không phải màu đỏ.

Xung quanh xôn xao về việc giám định chiếc áo màu đỏ của cháu L.H.L (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón của Trường Gateway, sáng ngày 14/10, trao đổi với báo Đất Việt, anh Lê Gia Thanh (anh trai của bố cháu L) cho biết, gia đình anh vẫn đang chờ cơ quan chức năng công bố kết luận về vụ việc.

"Dù kết quả giám định chiếc áo màu đỏ chưa đủ cơ sở kết luận bổ sung cho vụ án nhưng gia đình tôi vẫn đang mong chờ câu trả lời vì sao trước khi đi học cháu mặc áo màu đỏ mà tại sao khi phát hiện tử vong cháu lại mặc áo màu xám trắng. Gia đình mong vụ việc của cháu sớm được làm sáng tỏ", anh Thanh cho biết.

Nói về việc này, cùng ngày, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự, Đoàn luật sư TP Hà Nội, người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân) cho rằng, kết quả giám định chiếc áo màu đỏ rất quan trọng để xác định xem ai là người thay áo cho cháu L.

Ngôi trường nơi cháu L từng theo học

"Kết quả giám định chiếc áo màu đỏ để xem cháu tự thay áo hay ai thay cho cháu, có tác động ở bên ngoài về việc này không? Bên cạnh đó phải kiểm tra, đánh giá các chứng cứ, dấu vết trên chiếc áo.

Muốn xác định được những điều này thì phải qua giám định các dấu vết để lại trên chiếc áo. Không chỉ phía Văn phòng luật sư mà gia đình cũng rất mong chờ kết luận này", luật sư Trưởng nói.

Theo luật sư Trưởng, không chỉ giám định dấu vết trên chiếc áo mà cần giám định cả những dấu vết để lại trong xe ô tô, từ rèm cửa đến dấu vết dưới sàn xe và các vật dụng khác trong xe.

Trước đó, ngày 12/10, theo thông tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, cho hay, thông tin bước đầu từ cơ quan chức năng về việc giám định chiếc áo màu đỏ của cháu L. được phát hiện trong quá trình thực nghiệm hiện trường trên xe đưa đón là chưa đủ cơ sở kết luận bổ sung cho vụ án.

Cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy đang đề nghị cơ quan chức năng sớm ra văn bản chính thức về kết quả giám định.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết, vụ án vẫn đang trong thời hạn điều tra.

Việc cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can liên quan thì vụ án không thể “chìm xuồng” như dư luận hoài nghi được.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy, xác nhận thêm, vụ án vẫn được cơ quan điều tra tiến hành, khi có thông tin sẽ cung cấp cho báo chí.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy), người đưa đón học sinh Trường Gateway, để điều tra về tội vô ý làm chết người.

Bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé L.H.L bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6/8.

Theo kết quả giám định, bé chết vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho rằng trong cái chết của bé L có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

Hai người này cùng bị Viện kiểm sát xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

Theo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của Trường Gateway.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok