Pháp luật

Vụ bé trai trường Gateway: Hứa sẽ thông tin đầy đủ

Tân Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định cơ quan điều tra đang tiến hành theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Chiều 4/9, tại phiên họp báo Chính phủ Thường kỳ, trước câu hỏi của báo chí về các thông tin trên mạng xã hội đồn đoán học sinh lớp 1 trường Gateway không tử vong trên xe đưa đón của trường, Tân Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc đã khẳng định, cơ quan điều tra của Công an TP. Hà Nội đã thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, phối hợp với các ban ngành, VKS điều tra theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Tân Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc. Ảnh: An ninh Thủ đô

“Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ” - Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc thông tin.

Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc cũng thông tin về tiến độ điều tra vụ Nhật Cường. Theo đó, cơ quan điều tra Bộ Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng và VKS, hiện đã khởi tố với 3 tội danh đã được báo chí đưa tin, hiện vẫn đang tiếp tục điều tra.

Ông Ngọc cam kết vụ án sẽ có các kết luận đảm bảo đúng người, đúng pháp luật để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trở lại với vụ việc bé lớp 1 bị phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, theo thông tin mới nhất, chiều 3/9, Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) - tài xế đưa đón học sinh trường Gateway.

Ông Phiến bị khởi tố hành vi "vô ý làm chết người" theo điều 128 Bộ luật hình sự, được áp dụng biện pháp tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khỏi tố trên, đồng thời cho rằng, trong cái chết của học sinh này có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón.

Trước đó, bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) người đưa đón học sinh Trường Gateway cũng đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội vô ý làm chết người.

Bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6/8.

Theo kết quả giám định, bé chết vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Tác giả: Cúc Phương

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok