Pháp luật

Vốn hoá Masan "bốc hơi" nghìn tỷ, ông Nguyễn Đăng Quang rời top tỷ phú USD

Kể từ ngày 3/1 đến nay, vốn hoá của MSN giảm 1.824 tỷ đồng xuống mức 96.000 tỷ đồng. Đây cũng là nguyên nhân khiến ông Nguyễn Đăng Quang rời danh sách tỷ phú USD.

Thị trường chứng khoán ghi nhận diễn biến khá tích cực trong 2 tuần đầu năm với đà dẫn chính là cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, những nhóm ngành hay cổ phiếu khác lại chứng kiến sự phân hoá khá cao.

Đây cũng là nguyên nhân khiến tài sản của các tỷ phú trên sàn chứng khoán có sự biến động kể từ đầu năm.

Tính đến hết ngày 15/1, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú bao gồm ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Vietjet Air; ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hoà Phát; ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Trường Hải Thaco; ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Trong khi đó ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) và Thành viên HĐQT Ngân hàng Techcombank (HoSE: TCB), tiếp tục rời danh sách các tỷ phú USD so với cập nhật ngày 3/1.

Ông Quang lần đầu xuất hiện trong danh sách tỷ phú của Forbes vào năm 2019. Khối tài sản ròng của ông từng được Forbes ghi nhận mức cao nhất ở mốc 1,9 tỷ USD vào hồi tháng 4/2022.

Dù vậy, ông Nguyễn Đăng Quang đã liên tục vào rồi ra khỏi danh sách của Forbes, với khối tài sản biến động trong khoảng từ 1 - 1,9 tỷ USD.

Trên thị trường chứng khoán, phần lớn giá trị tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang được tính dựa trên số cổ phiếu MSN mà ông sở hữu. Do đó, những biến động của cổ phiếu mã MSN đã ảnh hưởng lên tài sản của ông chủ Masan Group.

Diễn biến thị giá MSN kể từ đầu năm 2024 (Nguồn: FireAnt).

Hiện ông Nguyễn Đăng Quang hiện chỉ trực tiếp nắm giữ 15 cổ phiếu MSN. Tuy nhiên, ông lại gián tiếp nắm giữ 45% cổ phần của Masan thông qua CTCP Masan và Hoa Hướng Dương. Đồng thời ông cũng nắm giữ hơn 9,4 triệu cổ phiếu TCB.

Kể từ ngày 3/1 khi còn trong danh sách tỷ phú USD đến nay, cổ phiếu MSN đã giảm 1,9% xuống 67.100 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch trung bình 2,2 triệu đơn vị/phiên. Trong đó, ngày có khối lượng giao dịch nhiều nhất là 5/1 với 3,4 triệu đơn vị và ngày có khối lượng giao dịch ít nhất là 15/1 với 1,3 triệu đơn vị/phiên.

Đến ngày 16/1/2024, vốn hoá của MSN ở mức 96.000 tỷ đồng, giảm 1.824 tỷ đồng so với ngày 3/1.

Tác giả: Trần Thị Tú Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok