Kinh tế

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang rời khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes

Báo Dân trí dẫn thông tin từ danh sách tỷ phú USD theo thời gian thực (real-time) được tạp chí Forbes (Mỹ) vừa cập nhật cho biết, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan rời khỏi danh sách này dẫn đến hiện Việt Nam chỉ còn 5 đại diện.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan (MSN).


Cụ thể, danh sách những người có trên 1 tỷ USD tài sản mang quốc tịch Việt Nam hiện có: ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup (sở hữu 4,4 tỷ USD); bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet (sở hữu 2,1 tỷ USD); ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (sở hữu 1,9 tỷ USD); ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Thaco và gia đình sở hữu 1,4 tỷ USD; ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank (sở hữu 1,2 tỷ USD).

Do không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD của Forbes, có thể tạm hiểu khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang đã về dưới mức 1 tỷ USD. Trước đó, ông Quang sở hữu 1,3 tỷ USD tại thời điểm 4/4 khi Forbes công bố danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2023.

Lý do đại gia Nguyễn Đăng Quang rời bảng xếp hạng của Forbes là bởi nhóm cổ phiếu Masan (MSN) giảm mạnh thời gian gần đây. Ước tính từ đầu tháng 10/2023 đến nay MSN giảm gần 20%. Còn tính riêng 3 phiên biến động mạnh nhất của Vn-Index gần đây 25, 26, 27/10 thì cổ phiếu MSN giảm khoảng 8%.

Ông Nguyễn Đăng Quang lần đầu vào danh sách tỷ phú thế giới vào năm 2019 với khối tài sản 1,3 tỷ USD và đã có mặt 3 lần trong các đợt cập nhật thường niên của tạp chí này.

Theo Kiến thức đầu tư, ông Nguyễn Đăng Quang cũng là một trong những tỷ phú có xuất phát điểm “làm giàu” từ khối Đông Âu như tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay nữ tỷ phú xinh đẹp Nguyễn Thị Phương Thảo của HDBank.

Hiện tại, ở Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Quang được nhắc đến với “hệ sinh thái” Masan bao gồm cả tập đoàn Masan, Masan Consumer (MCH), Masan MeatLife (MML), Masan High-tech Metarials (MSR) và Ngân hàng Techcombank (mã chứng khoán TCB).

Không chỉ ông Nguyễn Đăng Quang mà vợ ông, bà Nguyễn Hoàng Yến cũng sinh năm 1963. Bà Hoàng Yến hiện vẫn giữ các cương vị quan trọng trong nhiều công ty tại hệ sinh thái Masan trong đó cả vị trí lãnh đạo tại bột giặt NET, Nước khoảng Vĩnh Hảo, Vina cafe Biên Hòa…

Vợ chồng doanh nhân tuổi Mão này đều sở hữu khối tài sản khổng lồ trong Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán, trong đó ông Nguyễn Đăng Quang từng ở Top 5.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok