Kinh tế

Vietcombank hợp tác với đối tác Singapore

Ngân hàng vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với liên đoàn chế tạo Singapore (SMF) nhằm khai thác tốt tiềm năng hai bên.

Theo đó, Vietcombank và SMF sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực nhằm khai thác tiềm năng hiện có của mỗi bên. Bên cạnh đó, đoàn SMF còn có 23 lãnh đạo cấp cao đến từ 14 doanh nghiệp Singapore chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam.

Bà Đinh Thị Thái - Phó tổng giám đốc Vietcombank phát biểu tại lễ ký kết.

Bà Đinh Thị Thái - Phó tổng giám đốc Vietcombank cho biết, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Singapore, còn đảo quốc Sư tử vẫn là một trong ba quốc gia có vốn FDI đầu tư lớn nhất vào nước ta. Thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2016 đạt gần 20 tỷ SGD (khoảng 14 tỷ USD).

Nhiều dự án của nhà đầu tư Singapore tại Việt Nam đang hoạt động hiệu quả, đóng góp lớn vào việc tạo công ăn việc làm, tăng kim ngạch xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế.

Vietcombank cũng có văn phòng đại diện tại Singapore để hỗ trợ hoạt động của các định chế tài chính và doanh nghiệp tại Singapore muốn đầu tư vào Việt Nam.

Ở Hà Nội, Vietcombank cũng thành lập ban khách hàng FDI chuyên phục vụ nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, trong đó có nhóm chuyên trách phục vụ khách hàng Singapore.

Ông Douglas Foo - Chủ tịch Liên đoàn chế tạo Singapore.

Ông Douglas Foo - Chủ tịch Liên đoàn chế tạo Singapore cũng đánh giá cao việc hợp tác với Vietcombank. Ngân hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên SMF trong các dịch vụ: thanh toán và quản lý tiền mặt, tài trợ thương mại, tài chính doanh nghiệp, dịch vụ ngoại hối và các dịch vụ ngân hàng khác theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác toàn diện này sẽ hỗ trợ cho SMF trong các hoạt động ngân hàng, tài chính và thương mại từ ngân hàng hàng đầu của Việt Nam.

Bà Đinh Thị Thái - Phó tổng giám đốc Vietcombank và ông Douglas Foo - Chủ tịch SMF đại diện hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trong khuôn khổ lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Vietcombank và SMF cùng phối hợp tổ chức buổi kết nối kinh doanh giữa các khách hàng thân thiết của Vietcombank với doanh nghiệp tiềm năng tại Singapore sẽ đầu tư vào Việt Nam.

Các thành viên của SMF và khách hàng của Vietcombank có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin, mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối và phát triển thị trường.

Tác giả: Huệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hớp tác , Vietcombank , Singapore

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok