Giải trí

Việt Hương lo tang lễ cho nghệ sĩ Bạch Mai

Bình Tinh cho biết chuyện hậu sự của mẹ cô đều nhờ Việt Hương giúp đỡ. "Tôi rối bời, đau đớn, không biết làm gì lúc này", nữ nghệ sĩ nói.

Chia sẻ với Zing, Bình Tinh cho hay mẹ cô - nghệ sĩ Bạch Mai - qua đời lúc 23h10 ngày 25/8 sau một tháng điều trị Covid-19. Từ khi nhận tin dữ, cô tâm sự không biết làm gì ngoài khóc. "Tôi không thể chịu nổi, không muốn chấp nhận sự thật này", nghệ sĩ cải lương nói.

Theo Bình Tinh, việc lo hậu sự cho mẹ, cô nhờ nghệ sĩ Việt Hương. "Tôi cảm ơn chị Hương. Chị ấy làm tất cả cho mẹ. Giờ đây, tôi rối bời, không biết gì nữa", Bình Tinh chia sẻ trong nước mắt.

Binh Tinh cho biết mẹ là người yêu thương, dìu dắt cô theo nghề diễn.

Trao đổi với Zing, Việt Hương cho biết trong hoàn cảnh dịch bệnh, không thể tổ chức lễ tang cho nghệ sĩ Bạch Mai. Diễn viên nói: "Tôi chỉ có thể lo linh cữu cho cô. Sau đó, đưa cô đến đoạn đường cuối. Linh cữu được đưa đi hỏa thiêu lúc 11h ngày 26/8".

Nghệ sĩ Bạch Mai nhập viện từ ngày 27/7. Bà có bệnh nền về tim mạch, huyết áp cao. Trong một tháng qua, gia đình nữ nghệ sĩ đón nhận nhiều tin buồn khi hai người em - nghệ sĩ Kim Phượng và nhạc sĩ Thanh Châu - lần lượt ra đi.

Nghệ sĩ Bạch Mai (sinh năm 1948) trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật cải lương. Bà là con gái của ông bầu đoàn cải lương Huỳnh Long. Các anh chị em trong gia đình đều là nghệ sĩ, như Thanh Bạch, Bạch Lan, Kim Phượng, Phượng Nga, Trung Cuộc, Thanh Châu... Con gái bà là nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Không chỉ biểu diễn, nghệ sĩ Bạch Mai còn là soạn giả của nhiều vở tuồng nổi tiếng: Xử án Phi Giao, Giang sơn mỹ nhân, Thập tứ anh hào, Trưng Nữ Vương... Bà đã giúp đỡ, hướng dẫn nhiều nghệ sĩ thành danh như Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Thanh Tâm...

Bà kết hôn với nghệ sĩ Đức Lợi. Hai vợ chồng là cặp tài danh, được đông đảo khán giả yêu mến qua hàng trăm vai tuồng cổ trên sân khấu Huỳnh Long.

Con gái bà là Bình Tinh cũng theo nghiệp diễn của cha mẹ. Cô nổi tiếng từ khi còn bé, mới 4 tuổi đã bước chân lên sân khấu và được xem là “thần đồng cải lương”.

Tác giả: Hải Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok