Trong tỉnh

Vay nóng 50 triệu đồng, phải trả 170 triệu

Từ cuối năm 2019 đến nay, bằng thủ đoạn cho vay tiền với lãi suất “cắt cổ”, Bùi Thị Hương đã thu lời bất chính trên 600 triệu đồng.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá về đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, mới đây Công an huyện Thạch Thành đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Bùi Thị Hương (SN 1986 ở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự...

Qua công tác điều tra, nắm tình hình, Công an huyện Thạch Thành phát hiện trên địa bàn xã Thành Mỹ xuất hiện một đối tượng là chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên đã lập án đấu tranh.

Đối tượng Bùi Thị Hương.

Quá trình đấu tranh, Công an huyện Thạch Thành đã phát hiện vào khoảng tháng 12/2019, chị B.T.T (ở xã Thành Mỹ) có vay của Bùi Thị Hương số tiền 50 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Đến tháng 10/2023, Hương thu lời bất chính từ việc cho chị T. vay tiền với lãi suất cao số tiền trên 170 triệu đồng.

Điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Thạch Thành còn phát hiện từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, Bùi Thị Hương đã cho nhiều người dân nghèo trên địa bàn xã Thành Mỹ vay tiền với lãi suất “cắt cổ”, thu lời bất chính trên 600 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của đối tượng Bùi Thị Hương, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng

Tác giả: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok