Trong tỉnh

Bắt giữ 11 đối tượng hoạt động 'tín dụng đen' và tổ chức đánh bạc

Ngày 5/7, theo thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Công an tỉnh Thanh Hóa), cơ quan chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng hoạt động 'tín dụng đen' và tổ chức đánh bạc. Quyết định bắt giữ đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Qua công tác điều tra xác minh và nắm tình hình, Công an huyện Triệu Sơn phát hiện trên địa bàn các xã Dân Lực, Thọ Cường và thị trấn Giắt tồn tại 4 ổ nhóm chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, các đối tượng thường dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

Công an huyện Triệu Sơn đã lập chuyên án để tập trung đấu tranh, triệt xóa và đã bắt giữ 4 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng gồm: Lê Văn Khắc (sinh năm 1985 ở xã Dân Lực); Trần Thị Lợi (sinh năm 1982 ở xã Thọ Cường); Lê Thị Lan (sinh năm 1989 ở thị trấn Triệu Sơn) và Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1980 ở xã Dân Lực).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ: 22 xe máy, nhiều hợp đồng mua bán xe, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Cả 4 điểm cho vay nặng lãi kể trên có quy mô hoạt động lớn với tổng số tiền cho vay khoảng 4 tỷ đồng, với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu/ngày. Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã cho trên 200 người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn vay và thu lời bất chính hơn 500 triệu đồng.

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Triệu Sơn bắt giữ 7 đối tượng liên quan đến việc vay nặng lãi để tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề do Nguyễn Văn Trường cầm đầu.

Lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok