Thể thao

U22 Việt Nam – U22 Timor Leste: Công Phượng ẩn mình, đợi ra quân bùng nổ

(Nhận định bóng đá U22 Việt Nam – U22 Timor Leste, 15h, 15/8, bóng đá nam SEA Games 29) U22 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại SEA Games 29 và U22 Timor Leste là đối thủ khá mềm để thầy trò HLV Hữu Thắng hướng đến chiến thắng tưng bừng.

U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho SEA Games 29. Chuyến hành quân đến Malaysia lần này, thầy trò HLV Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho SEA Games 29

Có nhiều lý do để đặt niềm tin vào U22 Việt Nam ở chiến dịch SEA Games lần này. Trong tay HLV Hữu Thắng đang sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng. U22 Việt Nam có những ngôi sao trải đều 3 tuyến và đặc biệt có nhiều năm thi đấu bên cạnh nhau nên vô cùng ăn ý.

Trước thềm SEA Games 29, U22 Việt Nam có dịp chinh chiến ở nhiều mặt trận. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã xuất sắc vượt qua vòng loại U23 châu Á. Thật trùng hợp khi U22 Timor Leste cũng là đối thủ đầu tiên ở chiến dịch này và Công Phượng cùng các đồng đội dễ dàng giành chiến thắng 4-0.

Gặp lại U22 Timor Leste trên đất Malaysia, người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi một kết quả tưng bừng hơn thế. Còn nhớ khi hai đội chạm trán tại sân Thống Nhất, những phẩm chất tốt nhất của U22 Việt Nam bị hạn chế khi mặt sân ngập nước bởi cơn mưa rất lớn ngay trước giờ bóng lăn.

Sau khi vượt qua vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục làm nức lòng NHM khi đánh bại các ngôi sao K-League (1-0). Thành tích này giúp Công Phượng, Xuân Trường cùng đồng đội tự tin lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Trong gần 2 tuần ăn tập tại trung tâm huấn luyện Mokpo, U22 Việt Nam cho thấy những tiến bộ rõ rệt về chuyên môn. HLV Hữu Thắng đã định hình được bộ khung cũng như lối chơi, bởi vậy, các cầu thủ tập trung nâng cao thể lực và tối ưu những mảng miếng phối hợp. Thành tựu mà U22 Việt Nam có được là 2 chiến thắng thuyết phục trước Mokpo City (4-1) và Busan FC (6-1).

Công Phượng (số 10) và đồng đội đã sẵn sàng giành HCV

Trước đối thủ yếu như U22 Timor Leste, HLV Hữu Thắng sẽ xếp đội hình thiên về tấn công. Công Phượng từng 2 lần xé lưới đối thủ tại vòng loại U23 châu Á nghiễm nhiên lĩnh ấn tiên phong. Hà Đức Chinh đã có màn trình diễn ấn tượng ở Hàn Quốc và nhiều khả năng được lựa chọn bên cạnh "đàn anh" xứ Nghệ.

Tuyến giữa, HLV Hữu Thắng sẽ tin dùng bộ đôi quen thuộc Xuân Trường – Duy Mạnh ở trung tâm. Văn Toàn và Quang Hải với tốc độ cùng khả năng tạo đột biến cao sẽ xuất phát hai bên cánh.

Đây là bộ khung đã giúp U22 Việt Nam thi đấu tưng bừng thời gian vừa qua và hàng triệu người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn tiếp tục bùng nổ để mang về thắng lợi giòn giã trận ra quân tạo đà cho chiến dịch “săn vàng” tại SEA Games 29.

DỰ ĐOÁN: U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Đức Chinh, Công Phượng.

U22 Timor Leste: Fagio, Juliao, Adelino, Victor, Araujo, Cruz, Reis, Monteiro, Portela, Viegas, Gumario.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok