Thể thao

U20 Việt Nam mất cầu thủ trẻ hay nhất V-League trước VCK U20 châu Á

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2022 Nguyễn Phi Hoàng chia tay U20 Việt Nam ngay trước vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Nguyễn Hữu Tuấn, Trương Trí Thiện, Trần Quang Vinh, Tiêu Trung Hiếu, Nguyễn Văn Tú, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Phi Hoàng là những cầu thủ phải nói lời chia tay U20 Việt Nam ngay trước thềm vòng chung kết U20 châu Á 2023. Đây là điều đáng tiếc bởi mỗi người đều thể hiện được những năng lực riêng.

Nguyễn Phi Hoàng không thể dự giải gây ra nhiều nuối tiếc với người hâm mộ. Anh bị loại do gặp chấn thương chứ không phải vì yếu tố chuyên môn. Phi Hoàng là cầu thủ hiếm hoi của U20 Việt Nam sớm giành được suất đá chính tại V-League trong 3 mùa giải vừa qua. Cầu thủ này thi đấu nổi bật, tạo ra dấu ấn lớn trong màu áo CLB Đà Nẵng.

Phi Hoàng chia tay U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn trong tay nhiều cầu thủ tài năng khác như Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Khuất Văn Khang (Viettel), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương) hay Nguyễn Thanh Nhàn (Viettel).

Như vậy, vị trí tiền vệ trung tâm và tiền đạo có thể mang để sự yên tâm cho nhà cầm quân quê Khánh Hoà. U20 Việt Nam có đến 3 tiền đạo chất lượng là Vĩ Hào, Thanh Nhàn và Quốc Việt. Trong khi đó, cả 4 tiền vệ trung tâm là Nam Hải, Xuân Tiến, Văn Khang hay Văn Trường đều có kinh nghiệm thi đấu vượt trội so với phần còn lại. Họ đều đã chứng minh được năng lực ở các giải trẻ quốc tế hoặc V-League.

“Mỗi cá nhân làm việc tốt là kết quả sẽ tốt. Những cầu thủ ở lại là sự lựa chọn tốt nhất, sẵn sàng nhất cho việc thi đấu. Tôi hiểu được cảm giác khi tôi từng phải chia tay sau ngày đầu lên đội tuyển. Tôi muốn có sự chia sẻ với nhau. Tôi hiểu tâm tư, mong muốn của các bạn là rất lớn. Nhưng tương lai của chúng ta còn dài và cơ hội dành cho các bạn vẫn còn rộng mở”, HLV Hoàng Anh Tuấn động viên các học trò không có tên trong bản danh sách cuối cùng.

VCK U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1-18/3 tại Uzbekistan. 16 đội dự giải được chia thành 4 bảng để thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. U20 Việt Nam lần lượt gặp Australia (1/3), Qatar (4/3), Iran (7/3)

Danh sách U20 Việt Nam dự VCK U20 châu Á 2023

Thủ môn: Cao Văn Bình, Nguyễn Quang Trường, Nguyễn Tiến Mạnh.

Hậu vệ: Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Đức Anh, Hồ Văn Cường, Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Nguyên Hoàng, Lê Văn Hà, Mai Quốc Tú.

Tiền vệ: Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Đức Việt, Trần Nam Hải, Nguyễn Đức Phú, Thái Bá Đạt.

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quốc Việt, Hoàng Minh Tiến, Bùi Vĩ Hào.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok