Thể thao

U19 Việt Nam chốt quân, HLV Hoàng Anh Tuấn lại gây sốc

ĐT U19 Việt Nam đã chính thức chốt danh sách lực lượng tham dự vòng loại giải U19 châu Á 2018. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước sốc nặng với quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trước ngày đội tuyển U19 Việt Nam chốt lực lượng tham dự vòng loại giải U19 châu Á 2018, cơ hội tham dự giải đấu của bộ đôi tiền vệ trung tâm Phạm Văn Luân (Khánh Hòa) và hậu vệ trái Mai Sỹ Hoàng (SLNA) bị đặt dấu hỏi lớn khi chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương. Tuy nhiên, vào phút chót, vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã quyết định đặt niềm tin vào Văn Luân và Sỹ Hoàng. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết tốc độ phục hồi chấn thương của bộ đôi này đã đạt được 80% và hoàn toàn có cơ hội ra sân khi ĐT Việt Nam chính thức bước vào trận đấu mở màn tại giải vào ngày 4/11 tới.

Việt Anh (trái) bị HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên vào phút chót

Việc giữ lại bộ đôi đang trong giai đoạn bình phục chấn thương, buộc HLV Hoàng Anh Tuấn phải loại một cầu thủ lành lặn trong đội hình U19 Việt Nam. Và cái tên phải chia tay với giải đấu trước ngày đội tuyển U19 Việt Nam lên đường đi Đài Bắc – Trung Hoa là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Đây là một điều vô cùng ngạc nhiên bởi trước đó 1 tháng, Việt Anh từng là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng tại VCK U18 Đông Nam Á 2018. Giải thích về quyết định của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết cầu thủ trẻ của Hà Nội không phù hợp với lối chơi của đội lần này.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ khi chốt danh sách đội tuyển U19 Việt Nam trước thềm giải đấu lớn. Trước đó, tại VCK U19 châu Á 2016, chính vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã gạch tên một loạt cầu thủ được đánh giá cao ở đội tuyển U19 Việt Nam khi đó là Trọng Hóa, Lâm Thuận, Ngọc Bảo, Tuấn Hải, cho đến cả Công Thành. Tuy nhiên, bằng lối chơi quả cảm và việc thổi sự quyết tâm vào các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thành công khi cùng U19 Việt Nam giành suất tham dự U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

Trao đổi với báo chí trong nước về danh sách những cầu thủ phải chia tay với đội tuyển U19 Việt Nam trước thềm vòng loại giải U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết những cầu thủ bị gạch tên dù có tiềm năng nhưng họ vẫn cần phải tập luyện nhiều hơn nữa để tạo nên sự vượt trội so với các đối thủ khác: “Các em phải chia tay đội tuyển có một số tiềm năng. Nhưng họ sẽ phải tập luyện nhiều hơn nữa. Đặc biệt tôi nhấn mạnh không có thể lực, không đá bóng được. Đó là một trong những điều mà các em trở về CLB hay trung tâm cần rèn luyện thêm".

Vào lúc 17h00 ngày hôm nay (2/11), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường đi Đài Bắc – Trung Hoa để chuẩn bị cho các trận đấu trong khuôn khổ bảng H vòng loại giải U19 châu Á 2018. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt đối mặt với Macau (4/11), Đài Bắc Trung Hoa (6/11) và Lào (8/11).

Danh sách U19 Việt Nam tham dự vòng loại giải U19 châu Á 2018:

Thủ môn (3): Y Eli Nie (Đak Lak), Dương Tùng Lâm (Hà Nội), Dương Văn Lợi (HAGL)

Hậu vệ (8): Thái Bá Sang (SLNA), Đặng Văn Tới (Hà Nội), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Liễu Quang Vinh, Phan Bá Hoàng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Lý Nam Cung (PVF), Đặng Tuấn Cao Nghĩa (Đà Nẵng)

Tiền vệ (7): Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (HAGL), Phạm Văn Luân (Khánh Hòa), Nguyễn Hồng Sơn (PVF), Trần Văn Công (Hà Nội), Vũ Văn Quyết, Trương Tiến Anh (Viettel)

Tiền đạo (4): Lê Minh Bình (HAGL), Lê Xuân Tú, Nguyễn Khắc Khiêm (PVF), Lê Văn Nam (Hà Nội)

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok