Thể thao

Tỷ phú Indonesia hứa thưởng lớn đội nhà nếu thắng tuyển Việt Nam

Tỷ phú Erick Thohir - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) hứa sẽ thưởng lớn cho đội nhà nếu họ đánh bại tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay (19/1).

"Có thành tích là có thưởng. Thắng đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản thì sẽ có thưởng lớn", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir tuyên bố. Thưởng nóng cho đội nhà vốn chỉ là chuyện nhỏ đối với vị tỷ phú xứ vạn đảo - người từng sở hữu đội bóng nổi tiếng ở châu Âu là Inter Milan.

Tuy nhiên, ông Thohir không treo thưởng cụ thể. Theo CNN Indonesia, người đứng đầu của liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo tỏ ý không thích khi phóng viên hỏi về số tiền thưởng dành cho đội nhà. Tỷ phú Thohir không muốn cầu thủ nghĩ đến chuyện tiền nong khi còn chưa ra sân thi đấu.

Indonesia (áo đỏ) thua Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Cựu chủ tịch Inter Milan cho biết: "Đừng nói ngược. Chưa có thành tích mà cứ nói về chuyện thưởng. Điều này không hợp lý".

Ông Thohir cũng có mặt ở Qatar để sát cánh với huấn luyện viên Shin Tae-yong và các cầu thủ Indonesia trong hành trình tại Asian Cup 2023. Ở trận ra quân, đội bóng này thua Iraq với tỷ số 1-3 và tạm xếp cuối bảng. Dù vậy, màn trình diễn của đội bóng xứ vạn đảo vẫn có một số điểm tích cực để họ duy trì niềm tin vào khả năng vượt qua vòng bảng.

Để đạt được mục tiêu đó, đội tuyển Indonesia phải thắng đội tuyển Việt Nam trong trận đối đầu tối nay (19/1). Trước đó, trong buổi phỏng vấn ngày 17/1, vị tỷ phú này đánh giá cao đội tuyển Việt Nam đồng thời cho rằng các cầu thủ Indonesia cần học hỏi tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Troussier.

"Đội tuyển Việt Nam có 7 cầu thủ quan trọng chấn thương và vắng mặt nhưng họ vẫn có thời điểm dẫn trước Nhật Bản 2-1. Chúng tôi không được phép đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam. Điểm mạnh của họ là khi chơi cho đội tuyển quốc gia, các cầu thủ luôn thể hiện tinh thần yêu nước mãnh liệt.

Tôi thấy các cầu thủ Indonesia chiến đấu hết sức ở trận thua Iraq vừa qua, nhưng họ cần nỗ lực hơn nữa. Nếu đội tuyển Việt Nam làm được như thế, tại sao chúng ta không thể học theo", ông Thohir phát biểu.

Tác giả: HÀN PHONG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok