Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành suất play-off Olympic Tokyo

Đánh bại tuyển Myanmar với tỉ số 1-0 nhờ công của Ngân Thị Vạn Sự, tuyển Việt Nam chính thức giành suất đá play-off Olympic Tokyo 2020

Bước vào trận mở màn bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 trước đối thủ Myanmar, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có những sự thay đổi đáng chú ý ở cả 3 tuyến. Bích Thùy được bố trí lùi về đá bên cánh trái cùng với Hoàng Thị Loan, lấp vào chỗ trống của trung vệ vắng mặt Chương Thị Kiều.

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) giành suất đá play-off Olympic Tokyo. Ảnh: AFC

Tuyến trên tuyển Việt Nam chỉ cắm Phạm Hải Yến; đội trưởng Huỳnh Như cùng hai chân sút Tuyết Dung và Ngân Thị Vạn Sự lùi sâu hơn để tăng cường sự vững chắc cho tuyến hai. Với sự thể hiện xuất sắc của mình, Dương Thị Vân tiếp tục được HLV trưởng Mai Đức Chung tin tưởng đá chính trong đội hình ra quân cùng với Thái Thị Thảo.

Về phía Myanmar, sau khi để thua tuyển nữ Hàn Quốc, đội bạn buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này để hy vọng cạnh tranh một trong hai suất giành vé của bảng A. Trong khi đó, “Ngôi sao Vàng” cũng quyết tâm giành lấy 3 điểm để tự định đoạt số phận của mình.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, cả hai đội đều nhập cuộc quyết tâm, tạo nên trận cầu rất hấp dẫn. Tuyển nữ Việt Nam với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều hơn hẳn nhanh chóng chơi lấn lướt đối thủ và tạo ra không ít pha sóng gió về phía khung thành của Myanmar.

Tuy nhiên, các cơ hội tới với thày trò ông Mai Đức Chung không thực sự rõ rệt do vấp phải sự chống cự quyết liệt của đối thủ. Tuyển nữ Myanmar chơi phòng ngự với số đông, sẵn sàng phạm lỗi từ ngoài vòng cấm nếu cần thiết nên đã hạn chế nhiều các pha xâm nhập của tuyển Việt Nam.

Vì vậy, tuyển nữ Việt Nam phải dùng nhiều hơn tới các pha dứt điểm từ xa. Phút 20, đội trưởng Huỳnh Như bất ngờ tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc bóng chỉ đi sạt cột dọc.

Phút 33, Vạn Sự được trao cơ hội nhưng cô gái mang áo số 13 dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Về phía Myanmar, đội bóng áo trắng bên cạnh nhiệm vụ phòng ngự vẫn tìm cách lên bóng nhanh ở 2 cánh khi có cơ hội. Tuy nhiên, đội bạn thường không có đủ số người trong các pha phản công, dẫn tới việc không thể tạo ra sóng gió với khung thành của Kim Thanh.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Myanmar không còn có thể co cụm phòng ngự bởi họ cần tới một chiến thắng để giành quyền đá play-off.

Khi các cầu thủ áo trắng dâng cao đội hình tấn công, đó cũng là lúc hàng thủ bắt đầu lộ ra những khoảng trống. Tuyển Việt Nam liên tục sử dụng những đường chuyền bổng vào khu cấm địa.

Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, các học trò của ông Mai Đức Chung tạo ra 2 pha hãm thành cực kỳ nguy hiểm. Đầu tiên là cú đánh đầu của Hải Yến đi không trúng đích nhưng tới phút 54, thủ thành Mya Phu Ngon phải tung hết người để cứu thua cho đội nhà sau pha dứt điểm cận thành của Huỳnh Như.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam không phải chờ đợi quá lâu bởi chỉ sau đó vài phút Ngân Thị Vạn Sự đã tỏa sáng. Sau đường tạt bóng của đồng đội từ cánh trái, Vạn Sự dù bị hậu vệ Myanmar theo kèm sát vẫn đánh đầu chính xác, mở tỉ số của trận đấu.

Sau bàn thua, tuyển Myanmar càng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Bàn thắng đến rất gần với họ. Phút 67, sau đường căng ngang của đồng đội, Yee Yee Oo lại dứt điểm quá tệ, phung phí cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận.

Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, tuyển nữ Việt Nam còn tạo ra một số tình huống đáng chú ý khác nhưng đều không tận dụng thành công.

Với 3 điểm có được, tuyển Việt Nam tự tin chuẩn bị cho trận đấu còn lại với tuyển nữ Hàn Quốc. Nếu đứng nhì bảng A, “Ngôi sao Vàng” nhiều khả năng đụng độ tuyển Australia hoặc Trung Quốc ở trận play-off.

Đội hình thi đấu hai đội:

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh - Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Bích Thùy - Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Hoàng Thị Loan, Phạm Hải Yến - Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự

Myanmar: Mya Phu Ngon - Khin Myo Win, Khaing Thazin, Aye Aye Moe, Chit Chit - Thin Thin Yu, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Nu Nu - Yee Yee Oo, July Kyaw.

Tác giả: Đức Tiến

Nguồn tin: vnmedia.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok