Đẹp

Tự kiểm tra cân nặng mỗi ngày giúp giảm cân dễ dàng hơn

Kiểm tra cân nặng mỗi ngày giúp bạn kiểm soát hành vi ăn uống và tích cực vận động hơn.

Một nghiên cứu mới được thực hiện tại trường Đại học Drexel, Mỹ trên 294 sinh viên nữ có trọng lượng khác nhau. Những người này được đo số lượng mỡ và chỉ số khối cơ thể (BMI) vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu, sau 6 tháng và sau 2 năm. Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Behavioral Medicine cho thấy, những người báo cáo trọng lượng ít nhất một lần mỗi ngày không những không tăng cân mà còn giảm được một ít trọng lượng. Những người không kiểm tra cân nặng mỗi ngày có xu hướng không giảm được cân nào hoặc tăng cân.

Thường xuyên kiểm tra cân nặng mỗi ngày giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Theo Tiến sĩ Meghan Butryn, một trong các nhà nghiên cứu của trường Đại học Drexel, việc thường xuyên kiểm tra cân nặng có thể giúp bạn kiểm soát hành vi ăn uống tốt hơn. Khi cảm thấy mình "nặng nề" hơn một chút, bạn sẽ có nhu cầu giảm bớt khẩu phần ăn, hạn chế ăn vặt và tích cực vận động hơn một chút. Khi thấy trọng lượng giảm đi, dù chỉ một chút ít, bạn sẽ thấy hưng phấn hơn, có thêm động lực để duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tăng cường các hoạt động thể chất. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp người trưởng thành quản lý trọng lượng và sức khỏe.

Chiều cao - cân nặng chuẩn đối với nữ giới.

Vậy cân vào thời điểm nào trong ngày chính xác nhất, chuyên gia y tế Holly Wyatt thuộc Đại học Colorado Anschutz cho biết, bạn nên cân vào buổi sáng, sau khi bàng quang đã trống và trước khi ăn sáng hay tập thể dục. Đó là thời điểm phản ánh chính xác cân nặng thực tế của cơ thể. Khi kiểm tra trọng lượng, lưu ý đặt cân trên bề mặt cứng và phẳng, đứng hai chân cân đối với trọng tâm của cân. Tâm lý thoải mái khi bước lên cân cũng là một yếu tố quan trọng để có được kết quả chính xác nhất.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok