Thể thao

Tự bắn vào chân mình, FLC Thanh Hóa xa dần ngôi vương

Dẫn trước các vị khách B.Bình Dương ngay từ giữa hiệp 1 thế nhưng FLC Thanh Hóa đã tự đánh mất lợi thế với bàn phản lưới của Văn Đại…

Bước vào vòng 24 V.League 2017 với mục tiêu phải thắng để nuôi hy vọng bám đuổi Quảng Nam, FLC Thanh Hóa đã nhập cuộc với sự hứng khởi cao độ. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên, thầy trò HLV Ljupko Petrovic đã đẩy cao đội hình và tạo ra hàng loạt tình huống tấn công.

Phút 18, từ tình huống treo bóng dài ở phần sân nhà của Văn Đại, Uche di chuyển khôn ngoan thoát xuống phía sau hàng thủ B.Bình Dương trước khi lạnh lùng dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà. Bàn thắng làm nức lòng toàn thể ban huấn luyện, cầu thủ và khán giả có mặt trên sân.

Trong phần còn lại của hiệp 1, chủ nhà tiếp tục tạo ra nhiều sức ép về phía phần sân đối thủ. Tuy nhiên, không một lần các chân sút như Uche, Pape Omar hay Văn Thắng có thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Sau 45 phút đầu, trận đấu tạm khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về FLC Thanh Hóa.

Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục trôi đi với tốc độ khá chậm. Với lưng vốn bàn thắng dẫn trước, đội bóng xứ Thanh không muốn tỏ ra vội vàng. Ngược lại, khi tham vọng không có, B.Bình Dương dường như cũng không có nhiều động lực để phải nôn nóng.

Thanh Hóa vs Bình Dương

Trong một thế trận khá buồn tẻ như vậy, điều bất ngờ đã xảy đến ở phút 68. Từ tình huống đan bóng giữa Tấn Tài và Anh Đức ngay trước vòng cấm của chủ nhà, trung vệ Văn Đại lóng ngóng phá bóng cầu âu… thẳng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Tiến Dũng.

20 phút cuối trận thực sự là thời gian ác mộng với hàng thủ đội bóng đất Thủ. Các cầu thủ chủ nhà tăng cường gây sức ép và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Tiêu biểu như cú đi bóng chếch về bên cánh phải vòng cấm và căng ngang cực hiểm vào trong của Trọng Hoàng. Chỉ tiếc là Uche đã chọn điểm rơi không tốt và đánh đầu… hụt.

Tính nghẹt thở nối dài đến những phút bù giờ. Phút 91, từ tình huống treo bóng cầu may bên cánh phải, một cầu thủ của B.Bình Dương trong nỗ lực phá bóng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng không thể tin nổi, trên chấm phạt đền, Pape Omar lại tiếp tục sút ra ngoài!

Với kết quả 1-1 chung cuộc, xem như FLC Thanh Hóa đã chính thức nói lời chia tay với tham vọng xưng vương ở mùa giải này. Những sai lầm của hàng thủ, những tình huống bỏ lỡ khó tin của hàng công, tất cả đã cộng hưởng để tạo ra một mùa giải đáng quên của FLC Thanh Hóa.

* Đội hình ra sân:

FLC Thanh Hóa: Tiến Dũng – Đình Đồng, Tiến Thành, Văn Đại, Mai Tiến Thành – Văn Thắng, Trọng Hoàng, Văn Bình, Xuân Cường – Pape Omar Faye, Uche Iheruome

B.Bình Dương: Tấn Trường – Văn Hà, Trung Tín, Xuân Luân, Minh Hoàng – Hoàng Max, Tấn Tài, Dugary Ndabashinze, Văn Vũ – Anh Đức, Tiến Linh

Tác giả: PV

Nguồn tin: goal.com

  Từ khóa: FLC Thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok