Thế giới

Trung Quốc xét nghiệm 3 triệu dân sau khi phát hiện các ca Covid-19 mới

Sau khi phát hiện 5 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, giới chức thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã bắt đầu xét nghiệm 3 triệu dân.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã ghi nhận 7 ca nhiễm covid-19 nội địa mới trong ngày 21/11, trong đó có 5 trường hợp tại thành phố Thiên Tân và 2 ca ở Thượng Hải. Cụ thể, theo Tân Hoa xã, nhà chức trách Thiên Tân ngày 20/11, đã phát hiện 5 ca lây nhiễm trong cồng đồng tại một quận của thành phố.

Ngay lập tức, toàn bộ 3 triệu dân tại quận này được yêu cầu xét nghiệm hàng loạt. Được biết, một trong các ca nhiễm từng tiếp xúc với người xử lý thịt đông lạnh nhập khẩu. Bệnh nhân này được cách ly vào ngày 10/11.

Theo South China Morning Post, các sản phẩm mà người bệnh đầu tiên tiếp xúc đã được nhập từ Ấn Độ, Pakistan, Indonesia và Myanmar.Trung Quốc đã yêu cầu khử trùng toàn bộ thực phẩm đông lạnh nhập khẩu thời gian qua, dù Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá rủi ro lây nhiễm từ sản phẩm đông lạnh không cao.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân ở quận Tân Hải, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, hôm 10/11. Ảnh: Xinhua.

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng thực hiện xét nghiệm với hơn 4000 người khác tại một bệnh viện ở thành phố Thượng Hải sau khi nơi này ghi nhận hai ca nhiễm Covid-19.

Giới chức Thượng Hải kêu gọi người dân giữ bình tĩnh. Cơ quan y tế địa phương vẫn đang điều tra nguồn gốc lây nhiễm của các ca nhiễm, đồng thời nâng báo động lên mức vừa ở một số địa phương. Mức báo động trên toàn thành phố chưa thay đổi.

Toàn bộ 4.015 nhân viên bệnh viện và bệnh nhân liên quan được yêu cầu cách ly và xét nghiệm. Hơn 3.000 kết quả xét nghiệm tính đến ngày 21/11 đều âm tính. Dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc hồi cuối năm ngoái nhưng cơ bản đã được kiểm soát vào tháng 3 năm nay. Cho tới nay, Trung Quốc đã ghi nhận 86.414 trường hợp mắc Covid-19 và 4.634 trường hợp tử vong.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid – 19 , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok