Thế giới

Trung Quốc: Lao xe vào đám đông, 52 người thương vong

9 người chết, 43 người bị thương. Tài xế bị bắt giữ, động cơ chưa được xác định.

Theo thông tin Independent dẫn từ chính quyền TP Hành Dương tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), một người đàn ông lái chiếc ô tô Land Rover màu đỏ lao vào một đám đông tại một quảng trường ở trung tâm Hành Dương lúc 19 giờ 40 phút tối 12-9. Hậu quả làm 9 người chết, 43 người bị thương.

Hình ảnh hiện trường đám đông bị chiếc Land Rover lao vào. Ảnh: TWITTER

Theo các hình ảnh trên mạng xã hội thì đám đông đã rất hoảng sợ khi chiếc xe lao vào họ. Người dân bỏ chạy tán loạn, cũng có nhiều người dừng lại để cứu người bị thương nằm la liệt trên đường. Theo AFP thì các đoạn video ghi lại hiện trường đâm xe trên mạng xã hội nhanh chóng bị gỡ bỏ sau đó. Truyền thông cho biết chiếc xe Land Rover bị hư hỏng nghiêm trọng.

Đưa người bị thương tại hiện trường đi cấp cứu. Ảnh: AP

Theo thông tin từ BBC thì người điều khiển xe được xác định có tên Yang Yanyun, 54 tuổi, có tiền sử phạm tội, hiện đã bị bắt giữ. Theo truyền thông địa phương thì ông Yang từng phải ngồi tù vì tội phá hoại và một số tội danh liên quan đến ma túy.

Động cơ lao xe vào đám đông chưa được xác định. Cuộc điều tra đang được tiến hành. Nhà chức trách Trung Quốc chưa bình luận liệu sự việc có liên quan khủng bố hay không.

Theo AFP, những năm gần đây Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ việc tấn công vào các địa điểm công cộng. Năm 2013, một chiếc xe tông vào người đi đường ở quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh làm 2 du khách tử vong. Chiếc xe bốc cháy sau đó làm 3 người trên xe thiệt mạng. Nhà chức trách Trung Quốc cho rằng thủ phạm là các phần tử nổi loạn ở Tân Cương.

Tác giả: ĐĂNG KHOA

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

  Từ khóa: trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok