Thể thao

Trọng Hoàng chính thức nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam

Sáng ngày 1/12, Nguyễn Trọng Hoàng thông báo anh chia tay đội tuyển Việt Nam, khép lại hành trình 14 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia. Được biết, lần đầu tiên hậu vệ này được gọi lên tuyển là vào năm 2009.

“Người hâm mộ thường nói đùa rằng Hoàng “không phổi”, “không biết mệt”. Nhưng sự thật là Hoàng “có phổi” và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại. Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất”, Trọng Hoàng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Trọng Hoàng chia tay đội tuyển Việt Nam, khép lại hành trình 14 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia.



Anh tâm sự thêm: “Có người nói rằng cách để giết chết một đam mê, là kiếm tiền từ nó. Hoàng đến với bóng đá bằng một niềm đam mê cháy bỏng. Thật may mắn là sau bao nhiêu năm, Hoàng vẫn còn yêu bóng đá như ngày đầu, vẫn kiếm được thu nhập từ bóng đá để chăm lo cho gia đình.

Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ về bóng đá, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến. Hành trình này kết thúc, là để chúng ta bước tiếp hành trình mới, mà chắc chắn vẫn luôn có bóng đá đồng hành”.

Cuối bài đăng, hậu vệ người Nghệ An cảm ơn những tình cảm mà mình đã nhận được, đồng thời chúc các cầu thủ sẽ nỗ lực để chuyên nghiệp và vươn xa hơn giữa, giúp đội tuyển Việt Nam đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Như vậy, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Dortmund tối ngày 30/11 là lần cuối cùng Trọng Hoàng thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh mắc chứng thoát vị đĩa đệm và chỉ vừa trở lại sau hơn 1 năm điều trị.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi tiếc nuối vì Trọng Hoàng không thể tham dự AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Trọng Hoàng ra mắt đội tuyển quốc gia năm 2009 và luôn là nhân tố nổi bật từ khi thi đấu ở lứa tuổi U23. Năm 2018, HLV Park Hang-seo sử dụng Trọng Hoàng trong vai trò hậu vệ cánh phải và đã thành công.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, hậu vệ sinh năm 1989 là một trong những cầu thủ có đóng góp nhiều nhất, cũng là vị trí không thể thiếu trong sơ đồ linh hoạt 3-5-2/5-3-2 ở đội tuyển Việt Nam. Anh quán xuyến lên xuống và liên tục ở hành lang cánh phải, góp công trong thành tựu của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nam cầu thủ có 73 lần ra sân, ghi 12 bàn, ngoài ra còn có danh hiệu AFF Cup 2022, HCV SEA Games 30 ở Philippines và Á quân King's Cup 2019 ở Thái Lan. Được biết, sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam, anh vẫn sẽ thi đấu cho CLB Sông Lam Nghệ An cho đến khi hợp đồng kết thúc vào cuối năm 2024.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok