Giới trẻ

Trở về nhà vào đêm muộn, người mẹ rơi nước mắt khi con trai 5 tuổi làm việc này

Một cậu bé mới 5 tuổi nhưng rất hiểu chuyện, biết giúp đỡ mẹ dù đêm muộn, khiến cộng đồng mạng cảm động.

Câu chuyện của hai mẹ con được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc. 23h ngày 20/3, người mẹ trở về nhà sau một ngày làm việc thì thấy cậu con trai bé bỏng đang giặt đôi giày trắng cho mẹ. Một đôi giày khác đã được cậu bé giặt xong và để gọn gàng trong bồn rửa.

Cậu bé 5 tuổi giúp mẹ giặt giầy.

Người phụ nữ, họ Su, sống cùng con trai ở khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc là trụ cột gia đình sau khi chồng mất. Vì vậy, chị thường đi làm về muộn và khi về tới nhà con trai đã đi ngủ. Hôm đó, thấy con vẫn lúi húi trong nhà tắm, chị rất khó chịu.

Tuy nhiên, khi con trai lại gần ôm lấy mẹ và nói: "Mẹ, mẹ, con đã đi ngủ rồi nhưng con nhớ ra là giầy của mẹ chưa được giặt. Con biết mẹ rất mệt nên con đã giặt giầy giúp mẹ". Hành động này của con khiến người mẹ rơi nước mắt.

Video thu hút 110 triệu lượt xem trên Weibo và hơn 4 triệu lần trên Douyin. Ai xem xong video đều chia sẻ rất xúc động với hành động của cậu bé. "Bé mà rất nhạy cảm, biết giúp đỡ mẹ", "Không còn cha nữa, cậu bé biết mình sẽ là trụ cột trong nhà, phải biết bảo vệ và giúp đỡ mẹ", "Sao lại có thiên thần nhỏ dễ thương đến vậy? Bé mới chỉ 5 tuổi thôi. Tôi đã khóc khi xem video này" - cư dân mạng bình luận.

Tác giả: DIỆU ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok