Thể thao

Trò cưng của HLV Miura phải trở lại CLB Thanh Hóa

Từ vòng 11 V.League 2018, CLB Cần Thơ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Hữu Dũng do CLB chủ quản Thanh Hóa triệu hồi. Tiền vệ này từng là thủ quân U23 VN dưới thời HLV Miura.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB Cần Thơ mượn về tiền vệ trụ Nguyễn Hữu Dũng từ đội bóng xứ Thanh trong 1 năm với hy vọng tăng cường lực lượng và gia cố khả năng phòng ngự.

Tại CLB Thanh Hóa, Hữu Dũng có ít cơ hội ra sân khi lực lượng nơi tuyến giữa của đội bóng này đã gồm nhiều cầu thủ đàn anh, có chất lượng tốt.

Việc Hữu Dũng ra đi theo dạng cho mượn là cơ hội để cầu thủ này được thường xuyên thi đấu và cũng là lựa chọn phù hợp với cả hai đội bóng trong bối cảnh một đội thừa người, đội kia lại thiếu quân.

Trên thực tế, Hữu Dũng đã thể hiện tốt vai trò của mình tại đội bóng miền Tây. Trong đội hình của HLV Đinh Hồng Vinh, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam được ra sân tới 9 trận. Ở vòng 10, tiền vệ sinh năm 1995 phải làm khán giả bất đắc dĩ do nhận đủ 3 thẻ vàng.

Hữu Dũng (áo xanh bìa phải) được cho mượn trong 1 năm. Ảnh: Minh Chiến.

Ngay sau vòng đấu, thông tin phát đi từ CLB Cần Thơ cho biết, Hữu Dũng được CLB chủ quản triệu tập về, đồng nghĩa với việc đội bóng này rơi vào cảnh thiệt quân khi lượt đi chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Việc bất ngờ triệu tập Hữu Dũng về trong giai đoạn nhạy cảm này là tổn thất lớn đối với CLB Cần Thơ.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo của đội bóng xứ Thanh cho biết: "Thời gian tới, lịch thi đấu tại V.League có mật độ dày và kéo dài. Thêm nữa, nhiều cầu thủ đang gặp vấn đề về sức khỏe nên chúng tôi buộc phải gọi một số cầu thủ đang cho mượn về phục vụ đội bóng".

Theo một số thông tin bên lề, lý do dẫn đến quyết định của CLB Thanh Hóa không hoàn toàn nằm ở vấn đề thi đấu và chuyên môn.

Liên quan đến lịch thi đấu của V.League thời gian tới, các đội bóng phải thi đấu tới 9 trận chỉ trong 38 ngày, trung bình các đội thi đấu với mật độ 4 ngày một trận. Đó là khoảng thời gian cho cả việc phục hồi, chuẩn bị và di chuyển cho trận đấu kế tiếp.

Hữu Dũng sẽ trở về đội bóng quê hương từ vòng 11. Ảnh: Minh Chiến.

Đối mặt với mật độ không khác gì châu Âu, HLV Đinh Hồng Vinh của CLB Cần Thơ đã lên tiếng phàn nàn sau trận hòa CLB Đà Nẵng vừa qua.

"Có 2 lý do chính khiến CLB Cần Thơ bị cầm hòa trên sân nhà. Thứ nhất, ban tổ chức V.League xếp lịch thi đấu quá dày đặc. Thứ hai, việc cày ải liên tục dẫn đến đội bóng không có cầu thủ tốt nhất cho trận đấu. Chúng tôi mất sự phục vụ của tiền vệ Hữu Dũng vì án treo giò, bên cạnh chấn thương đến từ ngoại binh chủ lực Wander Luiz", ông Vinh nói.

Về phía CLB Thanh Hóa, nhiều cầu thủ của đội bóng này đang không có được thể trạng tốt nhất. Mới nhất, tiền đạo Thanh Bình bị đứt bán phần dây chằng cổ chân và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: CLB Thanh Hóa , HLV Miura

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok