Thế giới

Triều Tiên cáo buộc Mỹ có 'hành vi thù địch sau tấm rèm đối thoại'

Truyền thông Triều Tiên chỉ trích Mỹ có hành động "thù địch", đồng thời kêu gọi Washington nghiêm túc thực hiện thỏa thuận hai bên đạt được hồi tháng 6.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.

"Mỹ đang thực hiện những hành động thù địch và nguy hiểm đằng sau tấm rèm đối thoại", Uriminjokkiri, trang web tuyên truyền đối ngoại của Triều Tiên, hôm nay viết, viện dẫn việc Mỹ mới đây cử lực lượng đặc nhiệm tới Nhật Bản, Philippines và Hàn Quốc để tiến hành các cuộc tập trận mà họ cho rằng nhằm xâm chiếm Triều Tiên.

"Nếu quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ lại xấu đi như năm ngoái và bán đảo Triều Tiên tiếp tục đối mặt cuộc khủng hoảng chiến tranh tồi tệ nhất thì những kẻ lên kế hoạch cho những âm mưu quân sự này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm", bài viết nhấn mạnh.

Cáo buộc của trang web tuyên truyền Triều Tiên được đưa ra vài ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngụ ý rằng Washington có thể nối lại tập trận chung với Hàn Quốc.

Sau hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố một kế hoạch nhằm ngừng các cuộc tập trận "đắt đỏ" với Hàn Quốc. Hai nước thực tế đã dừng những cuộc tập trận chính từ đó tới nay. Giới chuyên gia lo ngại việc nối lại tập trận sẽ chọc giận Triều Tiên, dội gáo nước lạnh vào tiến trình phi hạt nhân hóa.

"Chúng tôi đang tập trung chú ý hơn bao giờ hết vào những hoạt động bí mật mà Mỹ thực hiện nhằm vào chúng tôi phía sau tấm rèm đối thoại và sẵn sàng dùng mọi biện pháp cần thiết để đáp trả", bài viết trên trang tin Triều Tiên khẳng định.

Triều Tiên gần đây liên tục chỉ trích Mỹ sau khi Tổng thống Trump hủy chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mike Pompeo. Chính quyền Triều Tiên cho rằng tiến trình phi hạt nhân hóa đang thiếu vắng những bước tiến đáng kể.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok