Mẫu SUV GLC tiếp tục giúp Mercedes-Benz thăng hoa trong nửa đầu năm 2018 |
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018 hãng xe này đã bán tới 2.942 chiếc xe, đạt mức tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm trước. Đây được coi là kết quả thành công nhất của hãng xe này kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Điểm tựa giúp MBV thành công là những dòng xe lắp ráp trong nước như: GLC- Class, C-Class hay E-Class.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bán được hơn 1.300 chiếc GLC, giúp mẫu xe này cán mốc kỷ lục 5.000 xe được bán ra trong hơn 2 năm qua. Đặc biệt phiên bản xe sang giá rẻ GLC 200 đang cháy hàng và trở thành mẫu xe được săn đón nhiều nhất của MBV.
Phát biểu tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018, ông Choi Duk Jun, Tổng Giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam tự tin sẽ giúp MBV xô đổ các kỷ lục trước đây về doanh số. "Chúng tôi đang nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau để mang đến những mẫu xe và trải nghiệm tốt nhất dành cho các khách hàng của mình. Năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm thành công nữa của Mercedes-Benz tại Việt Nam".
Hiện ở phân khúc xe sang, thương hiệu Lexus đang gặp khó khăn do chưa thể nhập khẩu. Ngoài ra, một số tên tuổi khác Audi, Porsche, BMW hay Jaguar Land Rover cũng có đôi chút biến động về hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu này đều không công bố doanh số cũng như các hoạt động kinh doanh của mình.
Hiện tại, nhiều quốc gia châu Âu đã cấp giấy chứng nhận kiểu loại (VTA) cho các mẫu xe về Việt Nam nên hoạt động nhập khẩu xe sang sẽ sôi động trở lại vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, nhiều khả năng Mercedes-Benz vẫn sẽ thống trị phân khúc này tại thị trường Việt khi đã bỏ qua xa các đối thủ.
Tác giả: Hoàng Cường
Nguồn tin: Báo Giao thông