Xe

Toyota Raize: SUV hạng A phù hợp nhất cho gia đình trẻ

“Raize khiến mình có cái nhìn khác hẳn về xe Toyota sau chiếc Cross, một chiếc xe phù hợp cho gia đình trẻ khi vừa đi làm, vừa có thể về quê, dã ngoại cuối tuần được luôn”.

Đó là những chia sẻ của anh Hoàng Mạnh Quân sau khi lái thử xe Raize ở đại lý ở Thanh Hoá. Anh Quân cũng như nhiều khách hàng khác, đã đặt cọc Toyota Raize ngay từ khi ra mắt nhưng chưa lái thử. Cùng tầm tiền hơn 500 triệu, hiện giờ có nhiều lựa chọn như sedan, hatchback hay MPV cỡ nhỏ nhưng thích dáng SUV và tin tưởng thương hiệu Toyota nên anh Quân đã chốt Raize.

“Cảm giác đặt cọc xe mà chưa lái thử cũng hơi hồi hộp, nhưng vì giá xe ổn quá nên cả nhà quyết định luôn. Lại còn là thương hiệu Toyota. Hôm rồi bạn tư vấn bán hàng cũng điện thoại mời ra lái thử. Dáng xe cao, chất lượng hoàn thiện ổn, nhiều tính năng an toàn. Ngồi lên xe, lái thử mới thấy Raize đáng “đồng tiền bát gạo”.

Anh Đặng Anh Tuấn, sống tại Sơn La cũng hào hứng chia sẻ trong hội Toyota Raize Việt Nam khi đã được nhận xe vào ngày 4/12: “Mình chốt sớm và hôm nay nhận xe. Cảm giác ok. Xe đẹp, đi đèo dốc ok. Gia đình nhỏ đi ổn”.

Với mức giá bán phù hợp, thiết kế trẻ trung và danh sách tiện nghi dài, Toyota Raize đang tạo sức hút mạnh mẽ trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Hiện các đại lý đã nhận được hơn 1.600 đơn đặt hàng Raize, danh sách chờ nhận xe đã kéo dài hơn 2 tháng, thậm chí sau Tết Nguyên đán.

Sau sự thành công rực rỡ của Corolla Cross, Raize như một luồng gió mới thổi vào thị trường xe. Anh Hoàng Minh (Nghệ An) đã thốt lên: “Ông lớn Toyota đã chuyển mình thực sự rồi”. Không sai, nếu như trước đó, những chiếc xe Toyota được khách hàng ưa chuộng bởi sự bền bỉ, tiết kiệm xăng, kinh tế trong sử dụng bảo dưỡng sửa chữa… thì nay họ thích cả thiết kế, trang bị tiện nghi trên xe nữa.

Raize được ra mắt lần đầu tiên ở Nhật Bản vào cuối năm 2019, ngay lập tức đã cháy hàng khi đứng đầu doanh số trong 6 tháng đầu năm 2020 và đứng thứ 2 nếu tính cả năm đó với hơn 126.000 xe được bán ra. Và tại Việt Nam, nhiều chuyên gia, nhà báo trong lĩnh vực xe hơi cũng nhận định rằng Raize sẽ lại tiếp tục thành công như Cross trước đó. Bởi ở Raize, sự trẻ trung, cá tính được kết hợp cùng những giá trị vốn có của hãng xe Nhật.

Raize sở hữu thiết kế góc cạnh, khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe trước đây của Toyota tại Việt Nam. Ngoại hình dễ nhận diện với lưới tản nhiệt lớn đặt thấp, đèn pha LED xếp lớp tăng tính thẩm mỹ và khả năng chiếu sáng, đồng thời dễ liên tưởng tới “đàn anh” RAV4 vốn đã thành công ở trời Âu. Bộ mâm 17 inch 5 chấu kép bắt mắt nhờ cách phối 2 tông màu.

Khoảng sáng gầm 200mm mang tới ngoại hình cao ráo cho Toyota Raize, tạo điều kiện thuận lợi mỗi khi phải vượt địa hình khó hoặc đi đường ngập nước. Những khách hàng trẻ thích thể hiện cá tính sẽ chọn Raize, bởi hãng xe Nhật cung cấp tùy chọn sơn 2 tông màu với phần mui màu đen mang tới cảm giác trẻ trung và sang trọng, đồng thời cho phép tùy chọn tới 7 màu sơn, trong đó có cả những tông màu nổi như vàng, đỏ và xanh ngọc lam.

Định kiến xe Nhật nghèo nàn trang bị đã không còn trên Corolla Cross và nay là Raize. Để chinh phục nhóm khách hàng trẻ, Toyota trang bị đầy đủ màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch với 4 chế độ hiển thị và khả năng ghi nhớ, thông báo ngày kỷ niệm, trong khi đối thủ đến từ Hàn Quốc vốn nổi tiếng “nhiều option” chỉ trang bị màn hình đa thông tin 3,5 inch. Thậm chí, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho Raize tính năng hiển thị góc nghiêng dù đây chẳng phải một mẫu SUV off-road chuyên nghiệp.

Với động cơ tăng áp 1.0L cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, Raize cho sức mạnh tương đương với động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, nhưng động cơ tăng áp lại tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại hàng tháng, nhất là trong bối cảnh giá xăng ngày càng cao như hiện nay.

Ngoài sức mạnh động cơ ấn tượng, Raize còn sử dụng hộp số D-CVT được hãng xe Nhật Bản ra mắt cách đây chưa lâu. So với hộp số vô cấp CVT thông thường, D-CVT bổ sung 1 cấp số thực sự để tăng tốc, đồng thời thu nhỏ góc bám dây đai giúp quá trình sang số nhanh và mượt hơn 20%. Nhờ vậy, xe sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và tiết kiệm nhiên liệu, êm ái ở dải tốc độ cao. Toyota Raize còn được trang bị lẫy chuyển số, thỏa mãn nhu cầu lái xe theo phong cách thể thao cho người cầm vô-lăng.

Raize còn tạo sự ngạc nhiên với danh sách tính năng an toàn cao cấp. “Khi Toyota ra mắt Raize, mình đã tìm xem video đánh giá cũng như tham khảo thông số kỹ thuật. Tới khi được nhìn tận mắt sờ tận tay thì quá hài lòng. Thích nhất là các trang bị an toàn của xe, không nghĩ xe nhỏ chỉ hơn 500 triệu mà có cả cảnh báo điểm mù rồi cả cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Nói gì thì nói, mua xe vẫn nên đặt sự an toàn lên hàng đầu để cân nhắc” – anh Phan Tuấn Anh (Vinh, Nghệ An) chia sẻ.

Những năm gần đây, Toyota liên tục chuyển mình với những sản phẩm trẻ trung, phong cách và đón đầu xu hướng. Cùng với Corolla Cross và Vios, Raize sẽ là cái tên tiếp theo của Toyota xuất hiện trong các bảng xếp hạng xe hàng tháng, hứa hẹn “khuấy đảo” thị trường ô tô Việt trong thời gian tiếp theo.

Tác giả: LH

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok