Dù MU không giành được danh hiệu nào trong mùa giải vừa qua nhưng giá trị thương hiệu của họ vẫn rất cao. Theo công bố của Forbes, giá trị của MU ở thời điểm hiện tại vào khoảng 3,16 tỷ bảng.
Dù trắng tay ở mùa giải trước nhưng giá trị thương hiệu của MU vẫn rất cao
Nếu xét trong làng túc cầu, MU là đội có giá trị thương hiệu cao nhất. Trong khi đó, tính rộng ra cả làng thể thao, Quỷ đỏ chỉ xếp sau CLB bóng bầu dục Mỹ, Dallas Cowboys. Giá trị của CLB này là 3,67 tỷ bảng.
Real Madrid, đội vừa giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, xếp thứ 3 trong danh sách này với 3,14 tỷ bảng. Xếp ngay sau là đại kình địch Barcelona với 3,11 tỷ bảng.
MU, Real Madrid, Barcelona là ba CLB bóng đá góp mặt trong top 10 CLB thể thao có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới.
Đứng thứ 5 là CLB bóng chày Mỹ, New York Yankees với 3,07 tỷ bảng. Các vị trí tiếp theo là lượt thuộc về New England Patriots (bóng bầu dục, 2,84 tỷ bảng), New York Knicks (bóng rổ, 2,76 tỷ bảng), Los Angeles Lakers (bóng rổ, 2,53 tỷ bảng), New York Giants (bóng bầu dục, 2,53 tỷ bảng) và Golden State (bóng rổ, 2,38 tỷ bảng).
Top 10 CLB thể thao có giá trị cao nhất thế giới (đơn vị: tỷ bảng):
1. Dallas Cowboys 3,67 (Bóng bầu dục)
2. Man Utd 3,16 (Bóng đá)
3. Real Madrid 3,14 (Bóng đá)
4. Barcelona 3,11 (Bóng đá)
5. New York Yankees 3,07 (Bóng chày)
6. New England Patriots 2,84 (Bóng bầu dục)
7. New York Knicks 2,76 (Bóng rổ)
8. Los Angeles Lakers 2,53 (Bóng rổ)
8. New York Giants, 2,53 (Bóng bầu dục)
10. Golden State 2,38 (Bóng rổ)
Tác giả: H.Long
Nguồn tin: Báo Dân trí