Cuộc sống

Tôi vẫn mơ nắm tay người cũ đi dạo phố

Xa nhau hơn 10 năm, nhưng tôi vẫn mơ được nắm tay người cũ đi dạo phố như ngày chúng tôi còn yêu nhau,...

Ảnh minh họa

Tôi và người cũ đã có khoảng thời gian yêu nhau 3 năm, đó là khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời tôi, quãng thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Khi ấy, tôi 20 tuổi, còn người cũ hơn tôi 2 tuổi.

Nhờ tình yêu của anh, tôi từ một cô bé bướng bỉnh, chẳng bao giờ chịu làm việc nhà và luôn cãi bố mẹ, bị bạn bè ghét bỏ vì thói lười biếng, không bao giờ chịu dọn dẹp phòng trọ, nấu ăn,... tôi đã trở thành một người chăm chỉ, biết nghe lời bố mẹ và được bạn bè yêu quý.

Nhờ tình yêu của anh, tôi đã biết chăm sóc bản thân mình và quan tâm đến những người xung quanh, lắng nghe và thấu hiểu những tâm sự của người khác. Tôi hoàn thiện mỗi ngày trong mắt anh và trong mắt những người xung quanh. Bố mẹ tôi ngỡ ngàng vì không ngờ con gái mình lại có thể thay đổi như vậy.

Tình yêu đẹp, nhưng cái kết lại không có hậu, sau khi ra trường, anh và tôi chia tay nhau. Anh được học bổng sang Nhật học và làm việc, không có nhiều thời gian dành cho tôi, xa xôi, cách trở khiến tình cảm chúng tôi dành cho nhau phai nhạt dần.

Rồi tôi cũng có những người đàn ông khác nhau đuổi, họ gần gũi và chăm sóc tôi, trong khi đó anh ở xa, tôi cũng chẳng biết liệu anh có còn yêu tôi hay có những người con gái khác hơn tôi về mọi mặt. Đó là lý do tôi đi lấy chồng, anh biết nhưng không ngăn cản, vì anh cũng chưa hẹn ngày sẽ về và không biết có đem đến hạnh phúc cho tôi nhiều hơn người kia không.


Hơn 10 năm xa nhau, bây giờ tôi đã trở thành một người phụ nữ có chồng và hai đứa con, tôi có một gia đình hạnh phúc, chồng hết mực yêu thương, các con ngoan ngoãn, nhưng hình bóng người cũ vẫn chưa khi nào phai nhạt trong trái tim tôi.

Tôi vẫn thường xuyên nằm mơ thấy, tôi và người cũ nắm tay nhau đi dạo trên con đường xưa, tôi và anh vẫn trẻ trung như ngày sinh viên, anh cài hoa lên tóc tôi và nói chúng tôi sẽ làm vợ chồng. Tỉnh dậy tôi nhớ anh da diết và lật lại gối, vì ai đó nói với tôi rằng, nếu muốn người trong giấc mơ cũng mơ về mình thì hãy lật lại gối.

Anh đã có gia đình và tôi cũng thế, chúng tôi đã có hạnh phúc và con đường đi cho riêng mình. Tôi sẽ không bao giờ phản bội lại chồng và các con mình để quay lại với người cũ, nhưng tôi tôn trọng nhữgg cảm xúc đã có với anh, cảm xúc ấy sẽ theo tôi đến suốt cuộc đời này.

Tác giả: Nhung

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: dạo phố , yêu nhau , người cũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok