Thế giới

Tìm thấy 3 thi thể chết cháy ở nhà máy bỏ hoang, Anh đề nghị Việt Nam nhận dạng

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, phía Anh đã đề nghị Việt Nam hỗ trợ việc nhận dạng các thi thể xem có phải là công dân Việt Nam không, bởi trước đó có thông tin 4 người Việt bị mất tích sau vụ cháy một nhà máy bỏ hoang.

Hiện trường vụ cháy đang được rào lại để tìm kiếm người mất tích - Ảnh chụp màn hình báo Daily Mail

Ngày 6-8, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thêm thông tin cho báo chí về vụ việc, hai ngày sau khi Anh thông báo tìm thấy thi thể thứ ba tại hiện trường vụ cháy nhà máy bỏ hoang ở Oldham vào tháng 5-2022.

Thông tin trước đó trên truyền thông Anh cho biết đã phát hiện 4 thi thể nghi là người Việt tại hiện trường. Theo báo Manchester Evening News, nơi xảy ra hỏa hoạn bị cơ quan chức năng nghi ngờ là trang trại trồng cần sa.

Cảnh sát Anh cho biết nhà máy này trước khi bị cháy là nơi bỏ hoang và đến ngày 4-8 chỉ tìm thấy 3 thi thể. Hiện chưa rõ các thi thể trên có phải là 3 trong số 4 người Việt được báo cáo mất tích ở Anh hay không.

Tuy nhiên theo Bộ Ngoại giao, cảnh sát Anh đã chính thức đề nghị phía Việt Nam hỗ trợ, phối hợp trong việc nhận dạng và xác minh nạn nhân bằng các kỹ thuật chuyên sâu.

Cũng theo Bộ Ngoại giao, sau khi tìm được gia đình của 4 công dân Việt Nam được báo cáo mất tích, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã cung cấp cho chính quyền sở tại những thông tin cần thiết cho việc xác minh.

Ngày 4-8, cảnh sát Anh cho biết đã liên lạc với thân nhân đang ở tại Việt Nam của 4 người mất tích và công bố danh tính của họ và quá trình đi lại, liên lạc khi ở Anh.

Bốn người Việt mất tích gồm: Chu Van Cuong (39 tuổi), Nguyen Van Uoc (31 tuổi), Nguyen Van Duong (29 tuổi) và Le Thanh Nam (21 tuổi).

Theo cảnh sát Anh, anh Chu Van Cuong đến Anh từ tháng 6-2019 và vẫn thường xuyên liên lạc với vợ con cho đến trước khi vụ cháy xảy ra vào ngày 7-5.

Vợ của anh Nguyen Van Uoc cũng cho biết chị không nghe tin gì về chồng từ sau ngày 7-5. Trong cuộc gọi về nhà ngày 7-5, anh Uoc nói mình đang ở trong nhà máy.

Nguyen Van Duong đến Anh cách đây khoảng 12 tháng và lần liên lạc gần đây nhất với gia đình là cách đây khoảng 3 tháng. Duong nói với gia đình rằng anh đang sống trong một "ngôi nhà bỏ hoang" và đang tìm việc làm.

Le Thanh Nam cũng gọi về nhà vào ngày 4-5, nói rằng đang ở trong "một ngôi nhà vô chủ" và vẫn tìm việc sau khi đến Anh vào tháng 1 năm nay.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Cục Lãnh sự khẳng định theo dõi sát vụ việc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng hai nước để thúc đẩy quá trình nhận dạng nạn nhân.

Trong trường hợp các thi thể trên được xác nhận là người Việt, Đại sứ quán và Cục Lãnh sự sẽ thu xếp việc hậu sự và yêu cầu phía Anh sớm điều tra nguyên nhân vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Tác giả: BẢO DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok