Thể thao

Tiền vệ trẻ nhất của tuyển nữ Việt Nam phải thử doping sau trận gặp Đội tuyển nữ Mỹ

Tiền vệ Hải Linh của đội tuyển nữ Việt Nam phải thử doping sau trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ ở trận ra quân World Cup 2023.

Theo quy định, sau mỗi trận đấu ở các giải quốc tế, ban tổ chức sẽ chọn ngẫu nhiên một số cầu thủ của 2 đội để kiểm tra doping. Thủ tục này tốn nhiều thời gian của cầu thủ sau trận đấu, nhưng không phải vấn đề lớn. Hải Linh và đồng đội đã quen với việc kiểm tra doping khi tham dự nhiều giải đấu.

Hải Linh là cầu thủ duy nhất của Tuyển nữ Việt Nam được Ban tổ chức đưa đi xét nghiệm doping sau trận gặp Đội tuyển nữ Mỹ.

Hải Linh cho biết mình từng kiểm tra doping trước ngày lên đường sang New Zealand nên không bị bỡ ngỡ, mọi việc đều tiến hành nhanh chóng.

“Sau trận đấu hôm qua, tôi phải đi thử doping và về muộn. Gia đình rất lo lắng vì trên sân, tôi bị chấn thương. Cả nhà gọi mãi cho tôi không được vì muốn hỏi xem vết thương của tôi như thế nào", tiền vệ Trần Thị Hải Linh tiết lộ sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Mỹ.

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được đá chính trong trận đấu đội tuyển nữ Việt Nam gặp đương kim vô địch thế giới", Trần Thị Hải Linh chia sẻ. Cô là một trong 11 cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ra sân ở đấu trường World Cup.

Chạm trán đội tuyển Mỹ, Hải Linh và đồng đội thi đấu đầy nỗ lực. Màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ và cả truyền thông quốc tế. Trước đội bóng mạnh nhất thế giới, việc chỉ thua với tỉ số 0-3 cũng là thành công ngoài mong đợi.

Tiền vệ Hải Linh của đội tuyển nữ Việt Nam phải thử doping sau trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ ở trận ra quân World Cup 2023. Ảnh: VTC News


“Lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam được thi đấu tại World Cup. Và cá nhân tôi cũng rất vui sướng khi được xuất hiện trong đội hình chính của Việt Nam khi gặp Mỹ. Trước đó, chị Dương Thị Vân – người cùng chơi vị trí trung tâm với tôi bị chấn thương. Tôi đã nghĩ mình có thể được ra sân thi đấu nên luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng. Trong những ngày vừa rồi, tôi cũng rất háo hức nữa”, Trần Thị Hải Linh chia sẻ.

“Tôi luôn cố gắng học hỏi từng ngày. HLV Mai Đức Chung chia sẻ nhiều hơn và hay nói về điểm yếu, điểm mạnh để bản thân tôi có thể phát huy điểm mạnh, cải thiện điểm yếu. Điểm mạnh của tôi là sức trẻ, tranh chấp mạnh mẽ, có thể hình tốt. Trong khi nói về điểm yếu, tôi nghĩ mình vẫn chậm và cần phải xử lý bóng nhanh hơn”.

Ở đội tuyển nữ Việt Nam, Hải Linh là cầu thủ trẻ nhất đội. Dù vậy, cô có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân như trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự...

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập thêm hai buổi ở thành phố Auckland trước khi di chuyển đến thành phố Hamilton ngày 26/7.

Trong 2 trận đấu còn lại ở bảng E World Cup 2023, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung thi đấu ở sân Waikato (Hamilton) và Forsyth Barr Stadium (thành phố Dunedin).

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok