Thể thao

Thua Thái Lan, HLV Singapore bật khóc và rời họp báo sớm vì bị CĐV la ló

HLV tuyển Singapore Tatsuma Yoshida đã không thể kìm được những giọt lệ trong buổi họp báo sau trận gặp Thái Lan ở AFF Suzuki Cup hôm 18-12.

HLV tuyển Singapore Tatsuma Yoshida - Ảnh: AFF

Trận này, Singapore dù ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng lại để thua 0-2 trước đội hình dự bị của Thái Lan. Kết quả đó khiến họ chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2.

Mở đầu buổi họp báo, ông Tatsuma Yoshida nhận được câu hỏi về màn trình diễn của Singapore. Ông chia sẻ mình cảm thấy hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện và việc để thua là điều đáng tiếc.

Chiến lược gia người Nhật đã nói: "Các cầu thủ của tôi hôm nay đã làm rất tốt. Hiệp 1 chúng tôi đã tạo một số cơ hội ngon ăn. Dù không thể ghi bàn ngày hôm nay, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi ổn. Chúng tôi vẫn còn vài sai sót, dẫn đến việc bị phản công hoặc để lộ các khoảng trống cho cầu thủ Thái Lan chọc khe. Nhưng nhìn chung, tôi hài lòng về các cầu thủ".

Dù đó là chia sẻ của ông Yoshida, nhưng có vẻ như các CĐV Singapore không cảm thấy như thế. Một phóng viên có mặt trên SVĐ quốc gia Singapore đã nghe rất rõ những tiếng la ó nhắm về phía thầy trò HLV Yoshida trong những phút cuối trận.

Trong buổi họp báo, người này đã đặt câu hỏi về vấn đề này. Điều này đã khiến ông Yoshida không kìm được cảm xúc.

Ông chia sẻ khá dài: "Bóng đá Singapore đang trên đà tiến bộ. Tôi hiểu những gì xảy ra về các CĐV. Nhưng chúng tôi đã vượt qua vòng bảng. Truyền thông đã nói tới những màn trình diễn không tốt của chúng tôi nhưng tôi đang cố gắng cải thiện bóng đá Singapore.

Để làm được điều đó thì chúng ta cần phải làm điều này cùng nhau. Tôi nhận mọi sai lầm ngày hôm nay về phía mình. Nhưng đã 9 năm rồi Singapore mới lại có mặt ở bán kết AFF Cup. Tôi khá buồn khi phải nghe những tiếng la ó. Người Singapore cần có niềm tin vào bóng đá, vào những gì chúng tôi đang làm. Tôi muốn nói rằng thật sự lúc này tôi rất muốn khóc".

Và trước sự bất ngờ của nhiều phóng viên, ông Yoshida đã bật khóc thật sự. Ông cũng phải sớm rời buổi họp báo. Ông đã nói lời xin lỗi vì không thể tiếp tục nói chuyện.

HLV Thái Lan: Sau hôm nay tôi có nhiều cầu thủ để lựa chọn hơn

Thay đổi toàn bộ 11 cái tên ở đội hình xuất phát so với trận gặp Philippines, nhưng tuyển Thái Lan vẫn dễ dàng đánh bại Singapore 2-0. Trả lời trong buổi họp báo, HLV Alexandre Polking cho biết việc thay đổi này nhằm giúp ông đánh giá được các cầu thủ tốt hơn.

Ông cũng chia sẻ thêm: "Tôi tự hào về tất cả cầu thủ mình có. Họ luôn sẵn sàng cống hiến mỗi khi có thể ra sân. Tôi vẫn chưa thể quyết định ai sẽ thi đấu ở bán kết. Những cầu thủ hôm nay giúp tôi có thêm nhiều lựa chọn hơn".

Tác giả: ĐỨC KHUÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok