Thể thao

Thua đội bóng cũ của Xuân Trường, ĐT Việt Nam bị chê... kém

Chiều qua, ĐT Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên trên đất Hàn Quốc với kết quả chung cuộc thua 1-2. Nhiều ý kiến cho rằng, đây không phải là một trận đấu tệ của thầy trò HLV Park Hang-seo mà chỉ vì chúng ta không tận dụng được các cơ hội của mình.

ĐTVN đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Hàn Quốc

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ bằng việc tung ra hai đội hình với rất nhiều sự thay đổi ở các vị trí, khác xa so với dự đoán của giới chuyên môn.

Cụ thể là trong hiệp đấu đầu tiên, ông thầy người Hàn Quốc đã lựa chọn sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc với thủ môn Tuấn Mạnh bắt chính, hàng thủ gồm Ngọc Hải, Duy Manh và Đình Trọng, hai bên cánh là Trọng Hoàng và Văn Đức. Đá trung tâm hàng tiền vệ là bộ đôi của Hà Nội FC Hùng Dũng, Quang Hải hỗ trợ cho bộ ba tấn công Thanh Trung, Công Phượng và vua phá lưới nội Tiến Linh.

Mặc dù đây là đội hình rất lạ lẫm với những cá nhân mới chỉ lần đầu tiên kết hợp với nhau hay đá ở vị trí hoàn toàn mới mẻ, thế nhưng chính đội hình xuất phát này lại gây ấn tượng mạnh với sự linh hoạt, khéo léo và rất tinh quái.

Họ đã tạo được nhiều tình huống tấn công rất tốt và cơ hội rõ ràng nhưng rất tiếc là cả Công Phượng, Quang Hải và Thanh Trung dù đã đối mặt với thủ môn của đội bạn nhưng lại không thể ghi bàn.

Trong hiệp hai, HLV Park Hang-seo tung vào sân đội hình hoàn toàn mới, đáng chú ý là sự góp mặt của Lương Xuân Trường, người đã từng có một năm khoác áo Incheon United.

Ở lần gặp lại đội bóng cũ này, Xuân Trường cũng đã chơi rất tốt và có ít nhất một đường kiến tạo tuyệt hảo cho Quốc Chí, tiếc là tân binh của ĐT Việt Nam lại khống chế không thành công và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển.

Trong khi Incheon United có rất ít cơ hội nhưng lại tận dụng tốt và ghi tới 2 bàn thì những nỗ lực của ĐT Việt Nam chỉ mang về 1 bàn thắng ít ỏi do công của Văn Quyết.

Để thua 1-2 ở trận giao hữu đầu tiên trước một đối thủ không mạnh với hầu hết là các cầu thủ dự bị, thế nhưng HLV Park Hang-seo không buồn và vẫn tỏ ra khá hài lòng.

Ông cho biết: "Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam. Tính chất đá tập để chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, hướng tới giải đấu sắp tới. Có nhiều cầu thủ mới lần đầu tiên đá trong đội hình này. Hai bàn thua đều đến từ hàng phòng ngự nhưng tôi chỉ nghĩ họ có thể làm tốt hơn ở các tình huống ấy. Dù sao, đây cũng là trận đấu thử nghiệm".

Tuy nhiên theo HLV Jorn Andersen của Incheon United, bóng đá không chỉ cần đẹp mắt mà quan trọng là sự hiệu quả và ĐT Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm nếu muốn thành công tại AFF Cup 2018.

HLV đội chủ nhà cho biết: "Đội hình đầu tiên của Việt Nam đã thi đấu tốt hơn so với đội hình trong hiệp đấu thứ 2. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn, khéo léo và kiểm soát bóng tốt. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các bạn không ghi được bàn dù có nhiều cơ hội.

Theo tôi nghĩ đó chính là vấn đề lớn của ĐT Việt Nam, các bạn cần kết thúc tốt hơn nữa. Cũng bởi đội hình 2 chơi yếu hơn nên tạo ra sự cân bằng cho trận đấu và Incheon United đã giành chiến thắng".

Đúng là không ghi được bàn thắng thì dù trận đấu có đá hay đến mấy cũng vẫn cứ là một sự thất bại. Với ĐT Việt Nam, dứt điểm, tận dụng các cơ hội lâu nay vẫn luôn là điểm yếu cố hữu.

Người hâm mộ đã kỳ vọng ở AFF Cup 2018 sắp tới, mọi thứ sẽ thay đổi khi hàng công của đội đang có rất nhiều những cái tên sáng giá. Đó là kinh nghiệm và bản lĩnh của Anh Đức, Văn Quyết, sức trẻ của Đức Chinh, bản năng săn bàn của vua phá lưới nội Tiến Linh hay sự trưởng thành của Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn.

Tuy nhiên sự kết hợp giữa những con người này vẫn chưa mang đến kết quả tốt như kỳ vọng. Cơ hội đã có nhưng việc tận dụng vẫn chưa tốt và đó sẽ là điều tiếp tục cần cải thiện trong thời gian tới.

Cho đến trước ngày về nước, ĐT Việt Nam vẫn còn 2 trận giao hữu nữa để HLV Park Hang-seo có thể rà soát lại lần cuối lực lượng hiện có trước khi chốt danh sách dự AFF Cup 2018. Theo lịch, ngày 25/10, đội sẽ bước vào trận giao hữu thứ hai gặp FC Seoul.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Hải quan

  Từ khóa: Xuân Trường , ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok