Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tập thêm bài lạ khi gặp Olympic Syria

Ngoài việc chuẩn bị cho các loạt sút luân lưu, HLV Nguyễn Đức Cảnh bất ngờ dàn dựng cảnh đá phạt dưới hàng rào cho thủ môn Bùi Tiến Dũng trước trận tứ kết gặp Olympic Syria.

Olympic Việt Nam tập đá luân lưu trước trận gặp Syria

HLV Park Hang-seo cho học trò tập luyện rất kỹ các tình huống đá phạt trên chấm 11 m. Thủ môn Tiến Dũng bị cúm nhẹ nhưng được đánh giá là không ảnh hưởng nhiều đến phong độ.

Buổi tập chiều 25/8 của Olympic Việt Nam rộn rã tiếng cười. Còn thêm một ngày chuẩn bị cho trận gặp Syria, nên nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo cho các cầu thủ thư giãn trên sân tập.

Mục đích của HLV Park Hang-seo là tạo không khí vui vẻ, hứng khởi, lấy lại tinh thần cho các cầu thủ. Mọi áp lực gần như tan biến với 17 cầu thủ, nhưng riêng hai người gác khung thành thì vẫn tập bình thường.

Chiều 25/8, buổi tập của Olympic Việt Nam diễn ra với nhiều tiếng cười. Đích thân HLV Park Hang-seo làm "trọng tài" để các học trò thi thố tài năng truyền bóng bằng chân và đầu.

HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh vẫn với tác phong nghiêm nghị đã hướng dẫn hai thủ môn chuẩn bị sẵn sàng cho đối thủ sắp tới. Thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng có một buổi chiều vất vả trên sân.

Riêng với người bắt chính của Olympic Việt Nam, Bùi Tiến Dũng được tập thêm một bài mới là chống đá phạt dưới hàng rào. Một bác sĩ và một phiên dịch của ông Park cùng tham gia làm hàng rào.

Bài tập cản phá cú sút phạt dưới hàng rào của Olympic Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Thủ môn Văn Hoàng là người sẽ bật nhảy để bóng được HLV thủ môn sút qua chân. Đây là kỹ năng đá phạt mà các ngôi sao thế giới như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo từng thực hiện thành công nhiều lần.

Cố gắng làm quen và đọc tình huống, thủ môn của CLB Thanh Hóa nhanh chóng hóa giải những pha sút phạt dưới hàng rào của ông thầy. Đây là bài tập mới dành riêng cho Bùi Tiến Dũng từ ngày dự ASIAD 18.

Sau đó, một phần không thể thiếu từ trước trận gặp Olympic Nhật Bản đến nay là cản phá các cú sút luân lưu. Việc đối diện những cú đá trên chấm 11 m được nhiều người hâm mộ cho rằng là sở trường của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Lần lượt, Duy Mạnh, Anh Đức và trung vệ Bùi Tiến Dũng bước lên thực hiện bài tập sút luân lưu. Dù từ đầu giải đến giờ vẫn chưa phải làm việc nhiều, thủ môn chính của Olympic Việt Nam vẫn cho cảm giác tốt.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa để thua bàn nào ở ASIAD 18. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó ở trận thắng Olympic Bahrain, ngoài pha cản phá bằng chân trong hiệp 1, Bùi Tiến Dũng đã một lần bị đánh bại bởi chính quả đá phạt trực tiếp. Tuy bóng không bay chìm, nhưng đập trúng xà ngang.

Còn ở trận thắng Olympic Nhật Bản, tiền đạo Ueda đã lừa qua “người gác đền” của Olympic Việt Nam nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Đến lúc này, mành lưới của Tiến Dũng vẫn còn nguyên vẹn sau bốn trận.

Trận tứ kết ASIAD sắp tới gặp Olympic Syria là thử thách nữa với tinh thần của Olympic Việt Nam. Lần đầu tạo nên lịch sử ở đấu trường này, HLV Park Hang-seo cùng học trò muốn viết tiếp câu chuyện thần kỳ.

Olympic Việt Nam sẽ có một buổi tập cuối cùng vào chiều 26/8. Đây sẽ là buổi tập chiến thuật và cũng sẽ quyết định xem liệu trung vệ Đình Trọng có kịp trở lại vào tối 19h30 ngày 27/8 tới ở sân Patriot hay không.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok