Pháp luật

Thủ đoạn của “nữ quái” làm giả 7 sổ đỏ, chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Thảo đã sử dụng 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên bản thân để thế chấp, vay nợ của nhiều người với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

Ngày 26/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra Quyết định bổ sung, Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thảo, SN 1965, trú tại tổ 11, phường Chiềng Lề, Tp.Sơn La, tỉnh Sơn La về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, từ khoảng cuối năm 2020, đầu năm 2021, do việc kinh doanh buôn bán bị thua lỗ nên Nguyễn Thị Thảo đã sử dụng 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, mang tên Nguyễn Thị Thảo để thế chấp, vay nợ của nhiều người với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến ngày 29/6/2021, do không có tiền để trả nợ cho các bị hại, nên Nguyễn Thị Thảo đã bỏ trốn, xuất cảnh sang tỉnh Savannakhet (nước CHDCND Lào). Ngày 8/10 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Thảo về tội Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Đến ngày 12/10, đối tượng Nguyễn Thị Thảo đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ, khi đang làm thủ tục nhập cảnh từ Lào về Việt Nam tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Quảng Trị.

Để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật và đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đề nghị những tổ chức, cá nhân là bị hại trong vụ án trình báo với Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La, địa chỉ số 678, đường Lê Duẩn, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La theo số điện thoại 069.2680.170 hoặc số điện thoại 0945.969.789 gặp Điều tra viên Bùi Thanh Tâm để được giải quyết.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sổ đỏ , nữ quái , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok